เปิดตัว แอปฯ Thailand Plus รับนักท่องเที่ยวพิเศษ STV

ประยุทธ์ ร่วมเปิดตัวแอปThailand Plus3

ทำเนียบรัฐบาล จัดนิทรรศการการใช้แอปพลิเคชัน Thailand Plus : มีมากกว่าที่คุณคิด โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ หรือ STV 

วันที่ 12 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กิจกรรมก่อนเริ่มประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (12 ตุลาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชมนิทรรศการสาธิตการใช้แอปพลิเคชัน Thailand Plus : มีมากกว่าที่คุณคิด โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

นายอนุชากล่าวว่า นายกรัฐมนตรีชมสาธิตการใช้แอปพลิเคชัน Thailand Plus : มีมากกว่าที่คุณคิด โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล พัฒนาแอปพลิเคชันติดตามชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้าประเทศไทย

ประยุทธ์ ร่วมเปิดตัวแอปThailand Plus๒

เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) และนักธุรกิจในอนาคต เสมือนบันทึกการเดินทางประจำตัว โดยสามารถระบุความเสี่ยงในสถานที่ต่าง ๆ พร้อมแจ้งเตือนหน่วยงานภาครัฐ โดยจะไม่มีการกระทบต่อสิทธิเสรีภาพและข้อมูลส่วนบุคคล

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนในการพัฒนาแอปพลิเคชัน Thailand Plus : มีมากกว่าที่คุณคิด ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวในการจะเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ขณะเดียวกันคนในประเทศก็จะยิ่งมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วย เพราะเรามีระบบติดตาม คัดกรองและกักตัว 14 วันแล้ว ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการป้องกันโรค