ทหาร 100 นาย คุมเข้ม “รัฐสภา” ระบุรักษาความปลอดภัย

ทหาร รัฐสภา

ทหารจำนวนกว่า 100 นาย คุมเข้มรัฐสภา ระบุปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ด้าน “พรเพชร” สั่งคุมเข้มอาคารสุขประพฤติ หลัง นายกฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ยืนรักษาความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา หลังจากรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ภายหลังการชุมนุม “14 ตุลา” เมื่อวานนี้

มติชนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระบุว่าได้จัดกำลัง 100 นาย มารักษาความปลอดภัยพื้นที่อาคารรัฐสภา และจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งวัน

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส.ส. และนักสมาชิกพรรคการเมืองหลายคน เช่น นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล และ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์รูปภาพกลุ่มทหารในเครื่องแบบหลายคนในบริเวณที่จอดรถของรัฐสภา

ขณะที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้แจ้งต่อสมาชิกวุฒิสภาว่า ได้สั่งการให้เลขาธิการวุฒิสภาใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น ขั้นสูงสุด ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของสมาชิกวุฒิสภาบางส่วน

พร้อมกันนี้ ประธานวุฒิสภาได้มอบให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ส.ว. ร่วมกับสำนักงานในการวางแผนการรักษาความปลอดภัยของอาคารสถานที่และบุคลากร ทั้งที่อาคารสุขประพฤติและที่รัฐสภา เกียกกาย โดยจะได้มีการประชุมในวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคมนี้