ม็อบราษฎรประกาศยุติชุมนุม ยื่นหนังสือ “ประยุทธ์” ลาออกภายใน 3 วัน

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมาประชิดทำเนียบรัฐบาลบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แยกพาณิชยการ เพื่อนำหนังสือลาออกมาให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเซ็น ซึ่งไม่ใช่หนังสือหนังสือลาออกแบบฟอร์มปกติ แต่เป็นผ้าไวนิลสีขาวทรงสีเหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถประจำทางสีครีม-แดงจำนวน 2 คันมาขวางขบวนผู้ชุมนุมไม่ให้ผ่าน ซึ่งผู้ชุมนุมได้ปักหลักไม่ได้ฝ่าแนวขวางกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปแต่อย่างไร

ต่อจากนั้นเวลา 21.21 น. นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาร่วมรับหนังสือ โดยผู้ชุมนุมรายหนึ่งกล่าวยืนยันในข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออก 2.ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และ 3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

ทั้งนี้ ในวันนี้ (21 ตุลาคม 2563) ต้องการเรียกร้อง 2 ข้อ ได้แก่ 1.พล.อ.ประยุทธ์ต้องออกไป และ 2.ยุติการดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุมทุกคน เมื่อมาถึงช่วงนี้ ผู้ชุมนุมได้ตะโกนพร้อมชู 3 นิ้วว่า “พล.อ.ประยุทธ์ออกไป ๆ ๆ ๆ” และให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกภายใน 3 วัน ถ้าไม่ลาออกได้เจอกับกลุ่ม “ราษฎร” อีกแน่นอน

หลังจากนั้นได้ประกาศยุติการขุมนุม เวลา 21.35 นา. และประกาศชัยชนะ