“เพนกวิน” โพสต์มีคำสั่งให้จัดการผู้ชุมนุมโดยเร็ว ย้ำ “ศัตรูพวกเรามีคนเดียว”

นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน
นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำประชาชนปลดแอก

พริษฐ์ ชีวารักษ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ขณะรักษาตัวที่ รพ. พระราม 9 ระบุได้ข่าวมีคำสั่งให้จัดการผู้ชุมนุมคืนนี้ หรือเร็วๆ วัน ย้ำศัตรูพวกเรามีเพียงคนเดียว 

วันที่่ 1 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตนได้ข่าวว่า มีคำสั่งให้จัดการกับผู้ชุมนุมในคืนนี้ หรือในเร็วๆ นี้

“มีข่าวว่ามีคำสั่งให้ “จัดการ” กับพวกเราในคืนนี้หรือในเร็ววัน เพื่อการต่อสู้ครั้งนี้ ผมยอมอุทิศให้ได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอิสรภาพ หยาดเหงื่อ เลือดเนื้อ หรือกระทั่งชีวิต แต่ขอให้พี่น้องทุกคนตระหนักทราบและจดจำตรงกันว่าทุกสิ่งที่ได้เกิดขึ้นกับผม และที่อาจจะเกิดขึ้นกับผมนั้นมาจากใคร เพราะศัตรูของพวกเรามีเพียงคนเดียว ด้วยรักและศรัทธาต่อสถาบันประชาชน เพนกวิน”
ทั้งนี้ “เพนกวิน” ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระราม 9 หลังจากศาลอนุญาตให้ปล่อยตัว แต่อย่างไรก็ดี ได้มีเจ้าหน้าที่จาก สภ.เมืองอุบลราชธานี นำหมายจับมาอายัดตัว แต่คดีนี้ “เพนกวิน” เคยมอบตัว และให้ปากคำเรียบร้อยแล้วที่ ตชด.ภ.1 และเจ้าตัวได้เคยยื่นขอให้การภายใน 30 วัน ซึ่งตั้งแต่ตอนมอบตัวที่ ตชด.ภ.1 จนถึงปัจจุบันเพนกวิน ก็ถือว่าถูกควบคุมตัวมาโดยตลอด
จึงได้เจรจากับพนักงานสอบสวน ขอให้เพนกวินรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก่อน ตามคำแนะนำของแพทย์ เพราะต้องพักฟื้นอีกอย่างน้อย 2-3 วัน และเจ้าตัวยังมีอาการโรคหอบหืดอยู่ จึงยังไม่เหมาะสมที่จะนำตัวไป