ธรรมศาสตร์ออกแถลงการณ์ แจงปมส่งข้อมูลบัณฑิต “เข้ารับ-ไม่รับ” ปริญญา

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ออกแถลงการณ์ ขอบคุณบัณฑิตและทุกฝ่ายที่ช่วยให้พิธีพระราชทานปริญญาบัตรผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ยันไม่ได้ส่งรายชื่อผู้ไม่เข้าซ้อม และไม่เข้ารับปริญญาให้หน่วยงานอื่น 

วันที่ 3 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าว ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า จากกรณีมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงการเข้ารับปริญญาบัตรของบัณฑิตในช่วงที่ผ่านมานั้น มหาวิทยาลัยขอบคุณบัณฑิตและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ช่วยให้พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561 ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย และขออภัยต่อความไม่สะดวกในปีนี้ เนื่องจากกระบวนการตรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยทางกายภาพ และขั้นตอนในการตรวจสุขภาพ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ COVID-19

มหาวิทยาลัยขอเรียนว่า ในการดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรนั้น มหาวิทยาลัยได้ส่งเฉพาะรายชื่อผู้จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวัตถุประสงค์ในการรักษาความปลอดภัยเท่านั้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ได้ดำเนินการมาโดยปกติ มหาวิทยาลัยมิได้ส่งข้อมูลผู้ไม่เข้าซ้อมและผู้ไม่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ ตามที่ปรากฏในข่าวให้กับองค์กร หรือหน่วยงานใด ๆ

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยตระหนักและยึดมั่นในแนวปฏิบัติที่เคารพต่อความเป็นส่วนตัว ของนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย กฎเกณฑ์ และมาตรฐาน การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลตลอดมา