จาก ‘ธนาธร’ ถึง ‘มวลชนคนเสื้อเหลือง’ จ่อหัว “อำนาจแห่งฝันร้าย”

ธนาธร เผยเหตุการณ์ ถูกมวลชนกลุ่มคนรักสถาบันล้อมรถ ขณะช่วยหาเสียงช่วยหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ. ที่นครศรีฯว่า เป็น “อำนาจแห่งฝันร้าย” เผยไม่ได้รับอันตรายใดๆ 

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้าได้โพสต์ข้อควาามผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ว่า เป็น “อำนาจแห่งฝันร้าย”

จากคำถอยคำที่กลุ่มมวลชนได้ด่าตนว่า “ธนาธรล้มเจ้า อย่าไปเลือกมัน” “ไสหัวไปอยู่ที่อื่นไป”, “ไอ้พวกหนักแผ่นดิน” “พวกสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย”  “ไอ้คนเนรคุณแผ่นดิน” นายธนาธรย้อนถามว่าบุคคลที่ชูป้ายไล่ล่าตนและคณะก้าวหน้าในขณะนั้น ให้ลองถามตัวเองใว่าคุณกำลังตกหลุมพรางเดิมๆ อยู่หรือไม่

หลุมพรางที่ว่านั้นคือการสร้าง “ฝันร้าย” ขึ้นมา ให้พวกเรากลัวและไม่กล้าลืมตาตื่นขึ้นมามองหาอนาคตและความเป็นไปได้ใหม่ ๆ

แกนนำคณะก้าวหน้ายังระบุอีกว่า “เรารู้ดีอยู่เต็มอกว่าผู้บริหารท้องถิ่นจำนวนไม่น้อยมีพฤติกรรมกินหัวคิว เอื้อประโยชน์พวกพ้อง เรารู้ดีอยู่เต็มอกว่าการเมืองท้องถิ่นคือการเมืองมาเฟีย การเมืองบ้านใหญ่ การเมืองเรื่องการกอบโกยผลประโยชน์โดยไม่สนใจประชาชนเลยว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร”

“เด็กจำนวนมากยังต้องฝากชีวิตไว้กับอาหารกลางวันที่ไม่มีคุณภาพของโรงเรียนไปแบบนี้อีกนานแค่ไหน เมื่อไหร่เราจะมีทางเท้าดีๆ ถนนไม่พัง เมื่อไหร่เราจะมีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีพอ เมื่อไหร่ท้องถิ่นเราจะมีงานที่มีคุณภาพ เมื่อไหร่เราจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

แต่เรากลับยอมจมปลักอยู่กับความชั่วร้ายเหล่านี้ เพราะพวกเขาหลอกให้เราเชื่อว่า อนาคตข้างหน้าเป็นเรื่องน่ากลัว คนที่จะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลง ต้องเป็นพวกล้มเจ้า พลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน ในเมื่อไม่กล้าเปลี่ยน ก็เท่ากับเราต้องจำยอมอยู่กับความชั่วร้ายเดิมๆ

แล้วคุณลองคิดดูดีๆ ว่าใครยังได้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้อยู่? และเขาคือคนเดียวกับคนที่สร้าง “ฝันร้าย” มาหลอกหลอนพวกคุณหรือไม่ สิ่งที่เป็นภัยต่อพวกเรามากที่สุด ไม่ใช่สิ่งที่เราจะเจอเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา แต่คือ “ฝันร้าย” ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกหลอนเราไม่จบไม่สิ้น


นอกจากนี้ นายธนาธร ยังได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า ตนไม่ได้รับอันตรายใดๆ เนื่องจากไม่ได้อยู่ในรถคันดังกล่าว รวมถึงรถคันนั้น ก็ไม่ใช่ของตนด้วย