แอมมี่ โดน 11 คดี เข้ารายงานตัวศาลแขวงดุสิต ยันชุมนุมต่อ

ภาพจาก ข่าวสด

“แอมมี่” เข้ารายงานตัวที่ศาลแขวงดุสิต พร้อมเข้าสู่กระบวนยุติธรรม เผยโดนแล้ว 11 คดี แต่ยืนยันร่วมชุมนุมต่อไป

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ได้เดินทางไปรายงานตัวต่อศาลแขวงดุสิต ในคดีที่ถูกจับพร้อมพวกรวม 19 คน กรณีชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

ซึ่งในคดีนี้ นายไชยอมร และพวกได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังศาลอุทธรณ์อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกันคนละ 20,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง หรือกระทำการลักษณะที่ละเมิดต่อกฎหมาย พร้อมให้ผู้ต้องหา มารายงานตัวต่อศาลแขวงดุสิต ตามนัด

นายไชยอมร เผยว่า ขณะนี้มีคดีที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา และเข้าสู่กระบวนการไปแล้วประมาณ 11 คดี โดยส่วนตัว พยายามที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายให้แล้วเสร็จครบทุกคดี และยืนยันว่า ส่วนตัวพร้อมที่จะเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองอย่างสันติวิธีต่อไป แต่ในส่วนของรายละเอียดกิจกรรม ต้องหารือร่วมกับแกนนำคนอื่นๆ อีกครั้ง

นายไชยอมร มองว่า ช่วงนี้นักเรียนนักศึกษา อยู่ระหว่างการสอบ จึงอาจมองได้ว่า ยังไม่มีกิจกรรมเคลื่อนไหวใหญ่ในระยะนี้


ส่วนกรณีที่ศาลมีเงื่อนไขคำสั่ง ห้ามก่อความวุ่นวายฯ จากการปรึกษากับทนายความแล้ว เห็นตรงกันว่า สามารถขึ้นเวทีปราศัยในการชุมนุมได้ แต่ต้องระวังเนื้อหาไม่ให้ขัดต่อเงื่อนไขคำสั่งของศาล