ไทยภักดี ถามคณะราษฎร ใช้ความรุนแรง แต่บอกชุมนุมสงบ ต้องการอะไร?

หมอวรงค์แห่งไทยภักดี

“กลุ่มไทยภักดี” ออกแถลงการณ์ ตั้งคำถาม กลุ่มคณะราษฎร ใช้ความรุนแรงกับประชาชนเสื้อเหลือง แต่บอกชุมนุมสงบ ต้องการสิ่งใดกันแน่ 

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร จัดการชุมนุมบริเวณรัฐสภา เมื่อวานนี้ ต่อเนื่องถึงช่วงเย็นวันนี้ ที่มีการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุด กลุ่มไทยภักดี ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก ความว่า

แถลงการณ์กลุ่มไทยภักดี

เรื่องเรียกร้องม็อบคณะราษฎร

จากเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มไทยภักดี ได้ดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมทั้งการขออนุญาตและพื้นที่อนุญาตให้ชุมนุม ขั้นตอนนัดหมายท่านประธานวุฒิสภาเพื่อยื่นหนังสือ และนัดหมายท่านอัยการสูงสุดเพื่อใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49

ในทางตรงกันข้าม ม็อบคณะราษฎรนอกจากไม่ได้ขออนุญาตแล้ว ยังเป็นการชุมนุมยั่วยุ เพื่อให้เกิดความรุนแรง และทุกอย่างมีการเตรียมการมาอย่างดี อาทิเช่น การใช้ถ้อยคำ “มึง” กับสถาบันที่เคารพศรัทธาของประชาชน มีการจัดเตรียมบอลลูน เพื่อติดแผ่นป้ายด่าสถาบันฯ ซาเล้งเครื่องเสียงเพื่อเคลื่อนตัวสะดวก ระเบิดควัน หรือแม้แต่การใช้อาวุธปืน

โดยเฉพาะมีความพยายามฝ่าแนวที่ทางเจ้าหน้าที่กั้นไว้ ทั้งๆ ที่ ถ้าเป็นข้อเรียกร้องเรื่องรัฐธรรมนูญ ไม่เห็นความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องพยายามฝ่าแนวของเจ้าหน้าที่ ในทางปฏิบัติ ถ้ามีความบริสุทธิ์ใจ ที่จะเรียกร้องเรื่องรัฐธรรมนูญ ก็สามารถปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายเหมือนที่กลุ่มไทยภักดีกระทำ

นอกจากนี้ ยังพบว่าม็อบคณะราษฎร ยังมีการยั่วยุ ทำร้ายประชาชนใส่เสื้อเหลือง ใช้อาวุธปืนยิง ใช้ระเบิดควัน ทำให้เกิดความสงสัยว่า ม็อบคณะราษฎร มีเจตนาต้องการให้สิ่งใดกันแน่ แต่ก็พยายามประกาศว่าฝ่ายตนเองชุมนุมอย่างสงบ ทั้งๆที่ขัดแย้งกับความเป็นจริง

สิ่งที่หลายฝ่ายมีความกังวลใจ นั่นคือข้อเรียกร้อง ที่จะนำไปสู่การล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ นับวันจะมีแรงต้านจากประชาชนมากขึ้น แทนที่ม็อบคณะราษฎรจะตระหนัก กลับยิ่งยกระดับการยั่วยุ หวังไปสู่การเกิดจลาจล การวินาศกรรม และจบด้วยสงครามประชาชน เพื่อนำไปสู่การล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่

ในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกัน กลุ่มไทยภักดีจึงขอเรียกร้องม็อบคณะราษฎร ได้โปรดเคารพความศรัทธาของประชาชนผู้เห็นต่าง และขอให้วิเคราะห์ปัญหาให้ถูกจุดว่า สิ่งใดกันแน่ ที่ประเทศไทยควรปฏิรูป เพื่อนำไปสู่ความอยู่ดีกินดี ความผาสุกของประชาชน และที่สำคัญที่สุด โปรดหยุดยั่วยุในสิ่งที่จะทำให้เกิดความรุนแรง และใช้แนวสันติจริงๆ ในการต่อสู้

กลุ่มไทยภักดี

18 พ.ย. 2563

แถลงการณ์ไทยภักดี