ตำรวจสั่งเอาผิด “ม็อบราษฎร” สาดสีใส่ป้าย ตช.-ทรัพย์สินเสียหาย

ชุมนุม-ม็อบ

ตำรวจสั่งแจ้งความเอาผิด ม็อบราษฎร สาดสีใส่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย 

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) ในฐานะรองโฆษก ตร. ระบุว่า ได้มอบหมายให้ตำรวจสันติบาล แจ้งความเอาผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ. ความสะอาด ที่ สน.ปทุมวัน หลังเมื่อคืนนี้ (18 พฤศจิกายน) กลุ่มผู้ชุมนุมได้สาดสีใส่ป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติและบริเวณโดยรอบ

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า มีกล้องวงจรปิดถูกพ่นสีทับเพื่อป้องกันการหาพยานหลักฐานเอาผิดรวม 13 ตัว และยังมีป้ายชื่อ ตร. กำแพง และโคมไฟที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน

อีกทั้งยังมี ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ปฏิบัติหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกขว้างปาสิ่งของจากข้างนอก 3 ราย ซึ่งแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน เช่นกัน

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีรถตำรวจ สน.สุวินทวงศ์ ถูกพ่นสเปรย์และเจาะยางเสียหาย 1 คัน ส่วนรถของสื่อมวลชนยังไม่มีรายงานว่า ได้รับความเสียหายด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ขอฝากเตือนว่าการชุมนุมเป็นสิทธิตามกฎหมายแต่ขอให้ชุมนุมโดยสันติไม่ใช่การทำลายทรัพย์สินราชการที่มาจากภาษีประชาชนทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร พบว่า บุคลากรของวัดได้มาทาสีซ่อมแซมป้ายหน้าวัดเพิ่มเติม ภายหลังเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้ทาสีทับร่องรอยความเสียหายตามกำแพงวัดและพื้นถนนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ชุมนุม-ม็อบ ชุมนุม-ม็อบ ชุมนุม-ม็อบ

ที่มา : มติชน