‘ปารีณา’ ขึ้นโรงพักกลางดึก แจ้งความเอาผิดหญิงชูป้ายโดนทำอนาจาร

“ปารีณา” ขึ้นโรงพักกลางดึก แจ้งความเอาผิดหญิงชูป้ายโดนทำอนาจาร จี้ให้ตรวจสอบและดำเนินคดี

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 00.51 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน น.ส. ปารีณาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ กรณีเข้าแจ้งความดำเนินคดีหญิงรายดังกล่าว ตามพระราชบัญญัติเครื่องแบบนักเรียน พ.ศ.2551 ในมาตรา 7 คือผู้ใดแต่งเครื่องแบบนักเรียนโดยไม่มีสิทธิที่จะแต่งหรือแต่งกายเลียนแบบเครื่องแบบนักเรียน ถ้าได้กระทำเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นนักเรียน

น.ส. ปารีณา ระบุว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย. หญิงคนดังกล่าว ได้แต่งกายเลียนแบบเครื่องแบบนักเรียน และได้กระทำเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นนักเรียน ที่ถูกครูทำอนาจารภายในโรงเรียน ต่อหน้าสื่อต่างชาติ ในที่สาธารณะ จนทำให้สถาบันครูและสถาบันโรงเรียนไทย เสียหาย ไปทั่วโลก

น.ส.ปารีณา ระบุว่า การที่ตนมาแจ้งเพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดี หากพบว่าครูได้ทำอนาจารกับหญิงคนดังกล่าวจริง เนื่องจากเรื่องดังกล่าวยังไม่หมดอายุความ หลายครั้งที่นักเรียนถูกครูล่วงละเมิศทางเพศ แต่ก็อีกหลายครั้งที่ครูถูกนักเรียนสร้างเรื่องใส่ร้าย เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก และครูไม่ได้เลวทุกคน จึงขอความเป็นธรรมให้กับครู โรงเรียน และหญิงคนดังกล่าว

แม้จะไม่มีมีร่องรอยในการทำอนาจาร แต่ก็จะต้องมีผู้พบเห็นเป็นพยานบ้าง มีคนรับรู้บ้าง เช่น ควรมีการสอบครูทั้งโรงเรียน สอบเพื่อนนักเรียนในอดีตและปัจจุบัน สอบหมอที่น้องอ้างว่าไปรักษาความป่วยที่โรงพยาบาล หากมีข้อเท็จจริง จะต้องปรากฏพยานบ้าง สุดท้ายหากพบว่าครูได้ทำผิดจริง สมควรติดคุกและออกจากครูไป

แต่หากสุดท้ายกลายเป็นเรื่องราวของเด็กเลี้ยงแกะ เป็นเรื่องราวของนางแบบคอสเพลย์ที่ถูกจ้างมาให้วันหนึงใส่ชุดชั้นเดินในม๊อบ และอีกวันให้ใส่ชุดนักเรียนแสร้งเป็นนักเรียนร้องให้ต่อหน้าสื่อต่างชาติ ทำลายชื่อเสียงประเทศ สังคมควรได้รู้ และถูกลงโทษตามกฎหมาย ครูและโรงเรียนควรดำเนินคดีกลับ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง”

“สุดท้าย ไม่ว่าภาพของน้องหมวยจะย้อนแย้งว่าน้องถูกทำอนาจาร หรือน้องชอบทำอนาจาร สังคมจะมาตั้งคำถามสักแค่ไหน ขอวอนทุกท่านอย่าเพิ่งตัดสินครู โรงเรียน และน้องหมวย ให้รอเจ้าหน้าที่ทำงาน” น.ส.ปารีณากล่าว

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่มีหญิงคนหนึ่ง ยืนถือป้าย เรียกร้องความปลอดภัยในสถานศึกษา เมื่อครั้งชุมนุมที่ สถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยป้ายดังกล่าวมีข้อความระบุว่า “หนูถูกครูทำอนาจาร ร.ร. ไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย”


ประเด็นดังกล่าวได้มีการกล่าวถึงเป็นอย่างมาก จนกระทั่งมีกลุ่มคนออกมาแสดงความเห็นโจมตีว่า เป็นการ “สมยอม” และก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า การแสดงความคิดเห็นดังกล่าว ไม่มีความเป็นมนุษย์