ตำรวจยัน เหตุยิงกันหน้า SCB เป็นกลุ่มราษฎร เชื่อไม่มีกลุ่มอื่นแฝง

ชุมนุม 25-11-63

โฆษก บช.น. เผยมือปืนก่อเหตุที่ชุมนุม เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) เป็นกลุ่มราษฎร เชื่อทะเลาะกันเอง ไม่มีกลุ่มอื่นแฝงตัว

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 มติชนรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (25 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าว “ไทยรัฐทีวี” ได้รายงานสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม “ราษฎร” บริเวณด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ โดยมีนักเรียนอาชีวะ เข้าร่วม

ล่าสุด พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. เหตุการณ์ยิงกันดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า เป็นกลุ่มการ์ดราษฎร ซึ่งเป็นกลุ่มที่มาจากเทคนิคมีนบุรี หรืออาชีวะมีนบุรีโปลีเทคนิค โดยผู้บาดเจ็บมาจากอาชีวะปทุม ซึ่งมีการทะเลาะกัน

ทั้งนี้ จากการดูภาพจากกล้องวงจรปิดคลิปจากผู้สื่อข่าวและประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นบันทึกภาพไว้ พ.ต.ต.ปิยะ ยืนยันว่า ไม่ได้มีกลุ่มอื่นเข้ามาแฝงตัวแต่อย่างใด

ด้าน ข่าวสด รายงานว่า เบื้องต้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัยไว้ 1 คน ซึ่งได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ศีรษะ โดยมีพยานระบุว่าชายคนนี้ เป็นคนปาวัตถุบางอย่างเข้ามา ก่อนมีเสียงระเบิดดังขึ้น โดยขณะก่อเหตุได้สวมหมวกกันน็อกสีขาว เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีครีม

ล่าสุด ทางกลุ่มการ์ดอาชีวะที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก ฟันเฟืองธนบุรี ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า “หลักฐานหลายอย่างที่แพร่หลายในตอนนี้ ขอตอบสั้นๆ ว่าผู้ก่อเหตุแฝงตัวเข้ามานานแล้ว และหาจังหวะก่อเหตุ แต่ไม่ใช่คนทั้งหมดของกลุ่มดังกล่าวและขอให้เป็นตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยรอผู้ได้รับบาดเจ็บสามารถให้การได้และโจทย์ผู้อื่นเข้าฟ้องร้องเพิ่มเติม”