“ผบ.เหล่าทัพ” ตบเท้ารายงานตัว ส.ว. ตามตำแหน่ง ที่รัฐสภา

ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้ารายงานตัว ส.ว. ตามตำแหน่ง ที่รัฐสภา ผบ.สส. มารายงานตัวคนแรก

วันที่ 9 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา แทนตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าทัพโดยตำแหน่งที่ว่างลง หลังมีผู้บัญชาการเหล่าทัพเกษียณอายุราชการไป 5 คน

ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา  ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จะเปิดให้สมาชิกวุฒิสภาที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งใหม่ดังกล่าวเข้าแสดงตน ณ ห้องรับรอง ชั้น 2 อาคารรัฐสภา (ตึก ส.ว.)

เวลา 07.50 น. พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เข้ารายงานตัวเป็นสมาชิกวุฒิสภา ต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เป็นคนแรก

เวลา 09.10 น. พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เดินทางมารายงานตัวเป็น ส.ว. เป็นคนถัดมา และให้สัมภาษณ์ภายหลังรายงานตัวเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. ต่อสื่อมวลชนว่า การได้รับโปรดเกล้าฯ เป็น ส.ว. เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

แต่หากถามว่า การเข้ามารับตำแหน่งนี้ของ ผบ.เหล่าทัพ ต้องไปถามคนร่างรัฐธรรมนูญมีเจตจำนงอย่างไร แต่เมื่อเข้ามาแล้วจะทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ในส่วนของ ผบ.เหล่าทัพ จะอาศัยความรู้ด้านความมั่นคงมาใช้ทำงานในสภาฯ

เวลา 10.00 น.  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้ารายงานตัวเป็นสมาชิกวุฒิสภา ต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เป็นคนที่ 3

ส่วน  พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) คาดว่าจะถยอยเดินทางเข้ามาเรื่อย ๆ