“ณัฐวุฒิ” ได้พักโทษ ปล่อยตัว ลุ้นออกจากคุก 17 ธ.ค.นี้

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
FACEBOOK :

ด่วน! “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” นักโทษการเมือง กำลังจะได้รับการพิจารณาพักโทษออกจากเรือนจำ และมีการติดกำไลอีเอ็ม พรุ่งนี้ 10.00 น.

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่ากรมราชทัณฑ์ เตรียมพิจารณา พักโทษปล่อยตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องขัง คดีชุมนุมก่อความไม่สงบปิดล้อมบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ต้องโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน ซึ่งนายณัฐวุฒิ ได้ลดโทษตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2563 ที่ผ่านมา

นายณัฐวุฒิ ได้รับลดโทษตามสัดส่วน จนกระทั่งเข้าสู่หลักเกณฑ์การพักโทษ โดยคาดว่า จะพักโทษนำตัวออกจากเรือนจำได้ในช่วงวันที่ 18 ธันวาคม 2563 จากนั้นจะมีการนำตัวไปติดกำไลอีเอ็ม เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการคุมประพฤติ ทั้งนี้อาจจะมีการกำหนดเงื่อนไขตามความเหมาะสม

รายงานข่าวแจ้งว่า คณะกรรมการพิจารณาพักการลงโทษต้องขังทั่วประเทศ จะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (17 ธันวาคม) โดยมีปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณารายชื่อผู้ต้องขังจากทั่วประเทศ ที่ทางเรือนจำเสนอมายังกรมราชทัณฑ์

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ถูกเบิกตัวครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 จากเรือนจำมาศาลอาญาตามนัดสืบพยานคดีการชุมนุมปี 2552 สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยเป็นการเบิกตัวครั้งที่ 12

ล่าสุด รายงานข่าวจากกระทรวงยุติธรรมแจ้งว่า นายณัฐวุฒิ ผ่านขั้นตอนการพิจารณาหลักเกณฑ์พักโทษครบถ้วนแล้ว และจะมีการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ วันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค. 63) เวลา 10.00 น. ทั้งนี้อยู่ในเงื่อนไขการคุมประพฤติต่อไปอีกระยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายณัฐวุฒิ ถูกคุมขังรวมเป็นเวลา 9 เดือนก่อนจะได้รับการประกันตัวออกมา