เพนกวิน ถูกแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ย้ายกระถางต้นไม้

โดนอีกคดี! “เพนกวิน” ถูกตำรวจแจ้งข้อหา “ทำให้เสียทรัพย์สิน” กรณีย้ายกระถางต้นไม้ออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ชี้เสียหายกว่า 2 แสน 

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีการจัดกิจกรรมทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจได้แจ้งความเอาผิดหนึ่งในแกนนำ คือ นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน ซึ่งเปิดเผยเรื่องนี้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตำรวจ ตั้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ กรณีขนย้ายต้นไม้ออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นเงิน 223,700 บาท ข้อความดังนี้

เรื่องขำขันประจำวัน จากกรณีจัดกิจกรรมทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งในวันนั้น พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยได้ร่วมแรงกันยกเอากระถางต้นไม้ที่วางล้อมอนุสาวรีย์ออกไปวางเรียงบนถนนอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยและคืนพื้นที่ให้ประชาชน

ปรากฎว่าวันนี้ผมโดนตำรวจตั้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ พูดง่ายๆ ก็คือทำลายข้าวของ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่ามันทำลายยังไง ในเมื่อต้นไม้ก็อยู่ดี กระถางก็ไม่ได้แตก ม็อบเดินขบวนไปแล้วเทศกิจก็เอามาเรียงเก็บที่เดิม มันทำให้เสียทรัพย์ยังไง ยิ่งไปกว่านั้น ทาง กทม. ยังได้ตีราคาความเสียหายทั้งหมดทั้งสิ้น 223,700 บาท (สองแสนสองหมื่นสามพันเจ็ดร้อยบาท)

จึงขอเรียนถามทาง กทม. ว่าคุณพี่ปลูกต้นไม้อะไรราคาสองแสนกว่าบาท ต้นไม้เงินต้นไม้ทองหรืออย่างไร การใช้จ่ายเงินเป็นยังไง ใครอนุมัติ

ขอฝากคุณศรีสุวรรณ จรรยา ถ้าว่างจากการหาเรื่องฝ่ายประชาธิปไตยช่วยมาตรวจสอบเรื่องนี้ทีครับ ขอบคุณครับ

 

เรื่องขำขันประจำวัน:…

โพสต์โดย เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak เมื่อ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2020