พ้นคุกแล้ว! ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ติดกำไลอีเอ็ม คุมประพฤติอีกระยะ

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ.

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้ว วันนี้ (18 ธ.ค.) พร้อมเตรียมติดกำไลอีเอ็ม คุมประพฤติอีกระยะหลังจากนี้

วันที่ 18 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลพิพาษาจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน โดยคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ในคดีการชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อปี 2550

ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้รับการปล่อยตัวแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.

ทั้งนี้ หลังออกจากเรือนจำ นายณัฐวุฒิ นั่งรถตู้เดินทางไปติดกำไลอีเอ็มระหว่างการพักโทษ ที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพฯ ห้างสรรพสินค้าไอทีสแควร์

สำหรับการปล่อยตัว นายณัฐวุฒิ ในครั้งนี้ นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า เงื่อนไขการปล่อยตัวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้วแต่คดี โดยนายณัฐวุฒิเป็นผู้ต้องหาคดีการชุมนุมทางการเมือง หากได้รับการพักโทษเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติ การไปร่วมชุมนุมอีกครั้งอาจไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ โครงการสำหรับพักการลงโทษนักโทษชั้นกลางขึ้นไปที่ได้รับโทษมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของกำหนดโทษ และเหลือโทษที่ต้องได้รับต่อไปไม่เกิน 5 ปี โดยนายณัฐวุฒิ ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นนักโทษเด็ดขาดชั้นดีมาก

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นั่งรถตู้ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร