“บิ๊กป้อม” เพิ่มทหารชายแดน จ่อล็อกดาวน์ ถ้าโควิดระบาดแรง

“ประวิตร” เพิ่มกำลังทหารแนวชายแดนเข้ม บอกประยุทธ์ ขอประเมิน 7 วัน หากสถานการณ์รุนแรง อาจมีล็อกดาวน์ ให้ประชาชน “ดูแลตัวเอง อย่าไปคิดมาก”

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 เวลา 09.20 . ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการตรวจเข้มการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน ว่า ขณะนี้ได้เพิ่มกำลังทหารแล้วเราป้องกันทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า มาตรการล็อกดาวน์จังหวัดตามแนวชายแดน พล..ประวิตร ระบุว่า เรื่องนี้ นายกฯ จะประเมินสถานการณ์อีก 1 สัปดาห์ โดยจะดูสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร หากรุนแรงขึ้นก็จำเป็นต้องล็อกดาวน์ เพื่อรักษาคนส่วนใหญ่ไว้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินสถานการณ์ขณะนี้อย่างไร พล..ประวิตร กล่าวว่า “ผมประเมินไม่ได้ ประชาชนต้องช่วยกัน ดูแลตัวเอง”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ หากประชาชนจะแห่ไปทำกิจกรรมก่อนที่จะมีการล็อกดาวน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ต้องระวังระวังตัวเอง” ส่วนมาตรการที่ใช้จะดำเนินการต้องดูตามสถานการณ์อย่าไปคิดมาก” ขณะที่พรรคพลังประชารัฐได้งดกิจกรรมปีใหม่ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้รับรายงานช่องโหว่ที่มีการลักลอบเข้าประเทศอย่างไรหรือไม่ รองนายกรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราก็พยายามอยู่ แต่ช่องทางธรรมชาติมีระยะทางยาว ต้องป้องกันทุกอย่าง โดยนำกำลังทหารเข้าไปดูแลเพิ่มมากขึ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงกรณีพบเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องลักลอบนำแรงงานเข้ามา พล..ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี” ตอนนี้ดูแลอยู่ และสั่งการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เข้าไปดูแล

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พบตัวเจ้าหน้าที่ทุจริตหรือยัง พล..ประวิตร กล่าวว่าไม่เห็น”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากพบผู้กระทำความผิดจะดำเนิการอย่างไร รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า “มีระเบียบที่จัดการอยู่แล้ว”