“ประยุทธ์” ไม่สบายใจ ประชาชนบางส่วนการ์ดตก ห่วงอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สบายใจ เพราะยังไม่ประชาชนบางกลุ่มไม่ป้องกันตนเองจากโควิด-19 กำชับเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจช่วงปีใหม่ ห่วงอุบัติเหตุจากการขับขี่ 

วันที่ 2 มกราคม 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกิดความไม่สบายใจที่ประชาชนบางกลุ่ม ไม่ป้องกันตนเองจากการติดเชื้อโควิด หรือป้องกันการแพร่เชื้อไปยังผู้อื่นเท่าที่ควร ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นได้

นายอนุชา ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ช่วยกันรับมือแก้ปัญหาโควิด และขอให้ทุกคนมีความรับผิดชอบต่อกันและกัน เพื่อให้ครอบครัวและชุมชนปลอดภัย เนื่องจาก ยังมีผู้ติดเชื้อจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด ทั้งติดเชื้อจากบุคคลสู่บุคคลจากการเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง หรือเข้าร่วมกิจกรรมที่เสี่ยง และการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน จึงขอให้ประชาชนปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าของหน้าที่แต่ละพื้นที่ในแต่ละจังหวัดอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ นายอนุชา ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นห่วงเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งได้รับรายงานว่า อุบัติเหตุทางถนนในช่วงวันหยุดนี้มาจากพฤติกรรมเสี่ยงดื่มแล้วขับเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด จึงกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งด่านตรวจ ยานพาหนะและความพร้อมของผู้ขับขี่

รวมถึงคัดกรองวัดไข้ประชาชนก่อนเข้าพื้นที่ เน้นการบังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่องกับผู้ขับขี่ที่ใช้ความเร็วเกินกำหนด ดื่มแล้วขับ และกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย พร้อมคุมเข้มการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดแก่ประชาชน พร้อมกับขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันลดอุบัติเหตุด้วยการป้องกัน อย่าเห็นแก่ความสนุกสนานมากเกินไปในช่วงนี้