ปารีณา แจ้งความ ก้อย-ชูศักดิ์ ข้อหาหมิ่นประมาท ปม ‘ออทิสติก’

“ปารีณา” เข้าแจ้งความ ก้อย-ชูศักดิ์ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ปม ‘ออทิสติก’ 

วันที่ 11 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นักแสดงสาวก้อย อรัชพร โภคินภากร โพสต์สตอรี่เป็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมข้อความว่า “คนอื่นเขาไม่ใช่แบบท่านนะค้า ที่อยู่บ้าน 14-15 วันเฉยๆ แล้วมีเงินใช้หนะค่า” หลัง พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์เรียกร้องให้ประชาชนอยู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

ต่อมา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้ ก้อย อรัชพร ตอนหนึ่งความว่า “ก้อย อัชราพร คือ..ใคร ดาราหน้าแบ๊ว หรือออทิสติก กันแน่ จึงได้เล่นเป็นแค่ตัวตลก @ตลกหกฉาก และ เธอ… คือ… ใคร… ตกอับหรือไม่ จึงต้องมาโหน พล.อ.ประยุทธ์ดัง

จากนั้น สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึมไทย ทำจดหมายถึง นายชวน หลีกภัย เรียกร้องให้เตือน น.ส.ปารีณา ให้คิดก่อนพูด กรณีพาดพิงบุคคล “ออทิสติก”

ล่าสุด นางสาวปารีณา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีทั้ง นายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม และ “ก้อย”อัชราพร ดารานักแสดง ในข้อหาหมิ่นประมาท ระบุว่า #แจ้งความก้อยและชูศักดิ์#โดนทั้งแพ่งและอาญาจัดไป วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายชูศักดิ์ นายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม ข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นายชูศักดิ์ได้ทำจดหมายเปิดผนึก เผยแพร่หนังสือร้องเรียนปารีณา ต่อสาธารณะ

ถึงแม้หนังสือดังกล่าว จะไม่ระบุชื่อ แต่สามารถพิสูจน์ และทำให้เกิดความเสียหาย เพราะหนังสือร้องเรียนที่นายชูศักดิ์เผยแพร่ สร้างความเกลียดชัง ทำให้เกิดความเสียหายขั้นรุนแรงต่อข้าพเจ้า อีกทั้งเป็นการร้องเท็จ ขอยืนยันไม่เคยแม้แต่คิดจะดูหมิ่นคนพิการ ต้องดำเนินคดีทางอาญาและแพ่งให้ถึงที่สุด

และวันนี้ ปารีณามาดำเนินคดีกับก้อย อัชราพร ดารานักแสดง ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ได้แชร์หนังสือดังกล่าว ทำให้ข้าพเจ้าได้รับความเสียหายรุนแรง มีความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จึงต้องดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่งให้ถึงที่สุดเช่นเดียวกัน (จำไว้นะคะว่า กดแชร์ก็ผิดค่ะ)

พรุ่งนี้ (12 มค.64) เตรียมดำเนินคดี ดร.ที่เป็นออติสติกต่อ ดร.ที่เป็นออติสติก ได้โชว์ว่า ตนได้ทุนเรียนจบเป็นดร. ได้รางวัลเยอะ หน้าที่การงานดี ทำประโยชน์ให้สังคม และนำเอาความเป็นออติสติก ที่จะเก่งและพิเศษกว่าคนทั่วไป มาเปรียบเปรย ดูถูก ดูหมิ่น ด้อยค่าผู้อื่น ลดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ให้มันจบที่ศาลค่ะ