ศรีสุวรรณ โต้ ปิยบุตร จะไม่ปล่อยให้ “อนาคตของชาติ” ถูกล้างสมอง

“ศรีสุวรรณ” โพสต์ข้อความตอบโต้ “ปิยบุตร” กรณีระบุว่า ม.112 มีปัญหาทุกมิติ ชี้ เราไม่อาจปล่อยให้ “อนาคตของชาติ” ถูกล้างสมอง 

วันที่ 14 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล โพสต์ข้อความสนับสนุน ส.ส. ให้ดันร่างยกเลิก ม.112 ระบุเหตุว่า เป็นกฎหมายที่มีปัญหาทุกมิติ ซึ่งจะปล่อยให้ “อนาคตของชาติ” โดนตั้งข้อหาดำเนินคดีแบบนี้ต่อไปไม่ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ดังนี้

กรณี คุณปิยบุตร เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ “ยกเลิก 112” ระบุว่า ส.ส. ควรผลักดันร่าง พ.ร.บ.แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา เพื่อยกเลิกมาตรา 112 โดยเร็วที่สุด พร้อมเปิดเผยว่าอัดอันที่ตนเองยอมกลืนเลือดสมัยก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ด้วยการประกาศว่า ไม่มีนโยบายแก้มาตรา 112 เพื่อให้ทุกคนปรานีกับพรรคอนาคตใหม่ได้ต่อสู้ทางการเมือง นั่นกลายเป็นตราบาปและแผลเป็นที่ฝังในจิตใจจนวันนี้นั้น

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ไม่ได้เป็นปัญหาในทางกฎหมาย ไม่ว่าจะมองในด้านใดด้วยใจเป็นธรรม และด้วยใจที่เป็นปกติ ทั้งในแง่ของการนำมาใช้ และการตีความ รวมทั้งสัดส่วนของการกำหนดอัตราโทษ เนื่องจากความจำเป็นที่ต้องมีกฎหมายดังกล่าว เพื่อให้สอดรับกับรัฐธรรมนูญ ที่บัญญัติไว้มาโดยตลอดทุกฉบับว่า “องค์พระมหากษัตริย์ทรงดํารงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้” ซึ่งจะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าประเทศของเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพสักการะที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน

หากแต่ในยุคปัจจุบัน กลับมีพวกนักเรียนนอก ร่วมมือกับนายทุนนอกคอก ที่มิได้ศึกษาและเรียนรู้ประวัติรากเหง้าของชาติของแผ่นดิน พยายามที่จะกระแดะลอกเลียนวัฒนธรรมตะวันตกบางประเทศ เช่น ฝรั่งเศส เพื่อให้ประเทศไทยเป็นดั่งสังคมแบบนั้น จึงพยายามใช้กลเล่ห์มาปลุกปั่นเด็ก ๆ และเยาวชน โดยมีคณาจารย์ในสถาบันการศึกษาบางคนเป็นหางแถวและเครื่องมือ ในปลุกเร้าและถ่ายทอดทัศนะที่ผิดเพี้ยนให้มุ่งไปสู่แนวทางที่ตนเองต้องการ โดยไม่สนใจว่าบริบททางกฎหมายจะเป็นเช่นใด

เราจึงเห็นพฤติกรรมและการกระทำของเด็กเยาวชนจำนวนมากที่ท้าทาย มาตรา 112 ซึ่งก็จำเป็นอยู่เองที่ประชาชนจำนวนมาก เรียกร้องให้ผู้บังคับใช้กฎหมายจะต้องบังคับใช้มาตราดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา

ถึงแม้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งเป็น “ผู้แทน” ของ “ราษฎร” บางคน อยากผลักดันร่าง พ.ร.บ.แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา เพื่อยกเลิกมาตรา 112 ให้จงได้ แต่ก็จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ส.ส. เหล่านั้นมีผู้ใดบ้าง ที่กล้าท้าทายแก้ไขกฎหมายดังกล่าว เพราะอาจเข้าข่ายการล้มล้างการปกครองได้

ทั้งนี้ประเทศไทยคือประเทศไทย ไม่ใช่ทาสรับใช้พวกตะวันตก การบัญญัติและการคงอยู่ของกฎหมายดังกล่าว ย่อมสอดรับกับค่านิยมวัฒนธรรม ประเพณีทางกฎหมายของไทย ซึ่งไม่ขัดหรือแย้งต่อการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติแต่อย่างใด หากการใช้สิทธินั้นไม่กระทบกระเทือนต่อสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น

เราไม่อาจปล่อยให้ “อนาคตของชาติ” ถูกล้างสมอง จนต้องโดนข้อหาจนต้องเข้าคุก เข้าตะราง โดยที่ผู้ที่อยู่เบื้องหลังยังลอยนวลอยู่อีกต่อไปได้ สังคมไทยต้องช่วยกันลากใส้ เอาบุคคลเหล่านี้มาลงโทษตามครรลองของกฎหมายโดยเร็ว หากปล่อยให้ยืนผยองอยู่ในสังคม ก็รังแต่จะสร้างความแตกแยก สร้างปัญหาให้กับชาติ ให้กับแผ่นดินต่อไป โดยเอาเด็กและเยาวชนของชาติ มาเป็เป็นเครื่องมือในการทดลองทางอุดมการณ์ของตน นั่นเอง

ศรีสุวรรณ จรรยา

14 ม.ค.64

โพสต์โดย ศรีสุวรรณ จรรยา เมื่อ วันพุธที่ 13 มกราคม 2021