เลือกตั้งนายกเทศมนตรี เทศบาล กกต.เคาะ 28 มีนาคม นี้

เลือกตั้ง
REUTERS/Chalinee Thirasupa

กกต.เคาะ เลือกตั้ง นายกเทศมนตรี –เทศบาล วันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค. เปิดรับสมัคร 8-12 ก.พ.นี้

วันที่ 14 มกราคม 2564 หลังจากสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้แจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ว่าครม.ได้ประชุมปรึกษาและลงมติให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี

การประชุมกกต.วันนี้ (14 ม.ค.) ได้พิจารณาร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง และประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีตามที่สำนักงานกกต.เสนอแล้ว มีมติเห็นชอบในหลักการตามร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง โดยมีสาระสำคัญ คือ

วันที่ กกต.ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง จะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564

ส่วนวันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลประกาศให้มีการเลือกตั้งและวันรับสมัครเลือกตั้ง เมื่อกกต.ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีแล้ว ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาล

โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จะออกประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

และวันรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อให้เป็นไปตามแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี