ตำรวจคุม 4 ผู้ต้องสงสัย ปาระเบิดปิงปองใส่ #ม็อบ16มกรา สามย่าน

ตำรวจคุม 4 ผู้ต้องสงสัย ปาระเบิดปิงปองใส่ #ม็อบ16มกรา สามย่าน
REUTERS/Soe Zeya Tun

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยจำนวน 4 คน ชาย 2 คน หญิง 2 คน ขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันที่ 16 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิงจากมติชน ระบุว่า หลังกิจกรรมที่บริเวณสามย่านมิตรทาวน์ยุติลง ตำรวจได้ทำไทม์ไลน์เหตุการณ์ชุมนุมเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวดูแลพื้นที่และผู้ชุมนุม

เวลา 17.54 น. ปรากฏว่าบริเวณแยกสามย่านมีเสียงดังเกิดขึ้นคล้ายกับเสียงระเบิด แต่ไม่ทราบต้นตอของเสียงว่ามาจากทิศทางใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชิดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเอาไว้ควบคุมความปลอดภัยของประชาชนโดยรอบ และสามารถควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยจำนวน 4 คน ชาย 2 คน หญิง 2 คน ขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่ ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด จำนวน 4 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ทราบชื่อ คือ ส.ต.ท.ชาคริต พินิจ ผบ.หมู่ ร้อย 3 คฝ.1 บาดเจ็บ มือช้ายโดนสะเก็ด 2 จุด และ บริเวณศีรษะ 1 และ ส.ต.ต.อรรถพล จั่นชมนาค ผบ.หมู่ ร้อย 2 คฝ.1 บาดแผลบริเณหัวเข่าขวา ทั้งนี้ หนึ่งในนั้นมีผู้สื่อข่าว the standard 1 คน ถูกสะเก็ดมีแผลที่ขาซ้าย และผู้จัดการอาคารจามจุรี สแควร์ บาดเจ็บที่แขนเล็กน้อย ได้รับการปฐมพยาบาล ปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และมีความห่วงใย ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย