“คนจะรักชาติ ไม่สร้างหนังเขาก็รัก” เครือข่ายรามฯ ยื่นหนังสือ “ชวน”

ภาพจากมติชน

เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ยื่นหนังสือถึง “ชวน” ขอให้ทบทวนมาตรการเยียวยาประชาชน ชี้ “คนจะรักชาติ ไม่สร้างหนังเขาก็รัก”

วันที่ 22 มกราคม 2564 มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยกว่า 10 คน เดินทางมาบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อยื่นถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมผู้อำนวยการรับร้องทุกข์สภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นายนันทพงศ์ ปานมาศ ตัวแทนเครือข่ายฯ กล่าวว่า ทางเครือข่ายฯต้องการเป็นปากเสียงของประชาชน เพื่อสะท้อนให้รัฐบาลใส่ใจประชาชนบ้าง โควิด-19 วันนี้ทำให้ทุกอย่างดูแย่ดูยากไปหมด จากมาตรการของรัฐบาลส่งผลให้ผู้ประกอบการขนาดเล็ก และขนาดกลางเดือดร้อน

จึงอยากเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงมาดูความเป็นจริงที่เกิดขึ้น แต่ถ้าบริหารไม่ได้ก็ออกไปให้คนอื่นที่ทำได้เข้ามาบริหารแทน และการที่ทางเครือข่ายฯ มายื่นหนังสือที่รัฐสภา ไม่ไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะที่นี่มี ส.ส.ที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนของประชาชน ต้องเป็นปากเป็นเสียงทำหน้าที่ท้วงติงรัฐบาลในนโยบายที่ไม่สอดคล้องกับประชาชน

วันนี้ประชาชนต้องการเงินสด แต่รัฐบาลใช้แอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์ ถ้าประชาชนไม่เติมเงินตัวเองเข้าไปในแอปพลิเคชั่นก็ใช้ไม่ได้ ไม่เกิดประโยชน์ เราจึงจำเป็นต้องมาเรียกร้องต่อรัฐสภาเพื่อท้วงติงไปยังรัฐบาล

“รัฐบาลให้ประชาชนจ่ายภาษี แต่กลับมีนโยบายแบบชิงโชค อยากเรียกร้องให้รัฐบาลออกนโยบายที่สอดรับกับความเดือดร้อนกับประชาชน และขอให้ยกเลิกโครงการสร้างหนังเพื่อปลูกฝังให้ประชาชนรักชาติ เนื่องจากใช้งบประมาณจำนวนมาก ซึ่งเยาวชนจะรักชาติไม่จำเป็นต้องสร้างหนัง” นายนันทพงศ์ กล่าว


ด้านนายสมบูรณ์ กล่าวว่า หลังจากที่รับหนังสือจากกลุ่มเครือข่ายรามคำแหงฯ แล้ว จะนำไปยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไป และต้องขอบคุณกลุ่มเครือข่ายฯ ที่เป็นตัวแทนในการนำเรื่องเดือดร้อนของประชาชนมาร้องเรียน