อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรี-ส.ส. ตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์ “บิ๊กป้อม”

พลังประชารัฐ ไม่กังวลเกมอภิปรายไม่ไว้วางใจ เชื่อ ฝ่ายค้านยื่นญัตติตามวงรอบ ไม่สะเทือนรัฐบาล

วันที่ 26 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้รายงานในที่ประชุมพรรค ถึงกรณีที่ 6 พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล 10 คน โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้แจ้งกับที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการพูดกับที่ประชุม ครม.โดยไม่กังวลกับการยื่นญัตติไม่ไว้วางใจดังกล่าวของพรรคร่วมฝ่ายค้าน

เนื่องจากดูแล้วเป็นการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตามวงรอบปกติ หากจะมีประเด็นปัญหาทางการเมือง จะต้องมีประเด็นทางสังคมที่ค่อนข้างรุนแรง จะทำให้การอภิปรายจะเข้มข้นดุเดือด แต่การยื่นครั้งนี้เป็นเพียงแค่ดิสเครดิตรัฐบาลเท่านั้น รวมถึงเรื่องโจมตีการจัดซื้อวัคซีน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้กังวลเช่นกัน ทั้งนี้ วัคซีนจะเข้ามาในเดือนกุมภาพันธ์ 5 หมื่นโดส และมีนาคม 1 แสนโดส

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังขอความร่วมมือ ส.ส.ให้ตั้งคณะทำงานรวบรวมข้อมูลผลงานรัฐบาล เพื่ออภิปรายสนับสนุนแก้ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้าน ทั้งของนายกฯ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค และรัฐมนตรีคนอื่นๆ ของพรรคที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ