ตั้ง “สมคิด” นั่งประธานในคณะกก.การอุดมศึกษา แทน “นพ.อุดม คชินทร”

ศาสตราจารย์สมคิด เลิศไพฑูรย์

ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง ศาสตราจารย์สมคิด เลิศไพฑูรย์ นั่งประธานกรรมการในคณะกรรมการการอุดมศึกษา แทน ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณอุดม คชินทร ที่ขอลาออกจากตำแหน่ง

วันที่ 26 มกราคม 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้’ประธานกรรมการในคณะกรรมการการอุดมศึกษา ลงนามโดยดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (10 มีนาคม 2563) อนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการ ในคณะกรรมการการอุดมศึกษา รวม 11 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณอุดม คชินทร เป็นประธานกรรมการ ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ และได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่13 มีนาคม 2563 นั้น

บัดนี้ ประธานกรรมการในคณะกรรมการดังกล่าวข้างต้นได้ลาออกจากตำแหน่ง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พ.ศ.2562 ประกอบข้อ 6 ของกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์วิธีการได้มา คุณสมบัติ ลักษณะต้องห้าม การแต่งตั้ง และการพ้นจากตำแหน่งของประธานกรรมการและกรรมการซึ่งคณะรัฐมนตรีแต่งตั้งในคณะกรรมการการอุดมศึกษา พ.ศ. 2563

คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 อนุมัติแต่งตั้ง ศาสตราจารย์สมคิด เลิศไพฑูรย์ เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการการอุดมศึกษา ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป