พรรคสุดารัตน์ จัดกิจกรรมอีเวนต์ขายข้าวสาร ชูวิทย์ โผล่ร่วมงาน

“สร้างไทย” ว่าที่พรรคสุดารัตน์ ลุยขายข้าวสาร ช่วยชาวนา ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โผล่ร่วม

วันที่ 29 มกราคม 2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นำทีมคนรุ่นใหม่ กลุ่ม “สร้างไทย” จัดกิจกรรมขายข้าวสาร ตามโครงการ “ข้าวสานธรรม” เพื่อช่วยเหลือพี่น้อง “ชาวนา คนตัวเล็ก” ที่ประสบความยากลำบาก โดยเฉพาะ ในฤดูการผลิตที่ผ่านมา ชาวนาถูกกด ราคารับซื้อข้าวเปลือกอย่างมาก สามารถขายได้เพียงกิโลกรัมละ 7-9 บาท

ขณะที่ต้นทุนการผลิตสูงถึงกิโลกรัมละ 15-17 บาท ทำให้ประสบกับภาวะขาดทุน และมีหนี้สินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในและนอกระบบ จึงต้องไปกู้ยืมเพื่อพยุงให้การผลิต สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ในช่วงที่การประกันราคาข้าว ตามมาตรการการช่วยเหลือของรัฐบาล ยังไม่ตรง จุดครอบคลุมพี่น้องชาวนา ที่ประสบความยากลำบากได้ทั่วประเทศ โดยเฉพาะชาวอีสานและคนภาคกลาง ซึ่งมีอาชีพเพาะปลูกข้าวเป็นหลัก

ดังนั้น จึงตัดสินใจเดินหน้าโครงการข้าว “สานธรรม” ต่อเนื่อง เพื่อแบ่งเบาความทุกข์ยากให้กับคนตัวเล็กและพี่น้องชาวนา โดยเฉพาะในภาวะที่มีวิกฤตเศรษฐกิจและสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้ามาซ้ำเติม ทั้งการทำกิ๊ฟเซ็ต จัดจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่

รวมถึงการจำหน่ายเป็นข้าวสาร ด้วยการเข้าไปรับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาโดยตรง กิโลกรัมละ 20 บาท โดยข้าวเปลือก 2 กิโลกรัมจะได้ข้าวสาร 1 กิโลกรัม แล้วนำมาจำหน่ายข้าวสารให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ได้รับประทานข้าวหอมมะลิ ซึ่งเป็นข้าวที่มีคุณภาพ และรสชาติอร่อย ในราคากิโลกรัมละ 40 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนมาช่วยอุดหนุนเพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือพี่น้องชาวนา ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากทุนใหญ่ ให้สามารถอยู่รอดได้ ในฤดูการผลิตนี้ ขณะเดียวกัน ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นางสาวธันยลักษณ์ พรหมมณี ร่วมซื้อข้าวสารช่วยชาวนาด้วย โดยเชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่จะช่วยยกระดับ คุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวนา และเป็นทางออกที่ดีในช่วงวิกฤตครั้งนี้

สำหรับบุคคลที่สนใจสามารถ สั่งซื้อข้าวสารได้ที่ หน้าลานกูร์เมต์ มาร์เก็ต ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม หรือช่องทาง ออนไลน์ ที่มูลนิธิไทยพึ่งไทย หมายเลขติดต่อ 02 917 1758 / 063 231 1158 / หรือ Line ID sandharm / Email [email protected] จนกว่าข้าวสารจะหมด

โดย ชำระเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 047 -260385-8 ชื่อบัญชีโครงการข้าวสานธรรม โดยมูลนิธิไทยพึ่งไทย สมพล เรณูเกยุราพันธุ์