ประยุทธ์ ประสานเสียง สุพัฒนพงษ์ พร้อมชี้แจงศึกซักฟอก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประสานเสียง สุพัฒนพงษ์ พร้อมชี้แจงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคประชารัฐ (พปชร.) เชิญ 10 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเข้าแคมป์-เก็บตัวเพื่อติวเข้ม-เก็งข้อสอบเตรียมความพร้อมในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2564

ว่า คงไม่ต้องมั้ง ผมเตรียมของผมอยู่แล้ว วันนี้ผมก็เตรียมไว้เยอะพอสมควร แต่ละอย่างผมก็ไม่ควรจะลงรายละเอียดลึกเยอะมาก เป็นเรื่องของหลักการ เป็นเรื่องของนโยบายการทำงานตามกรอบของนายกรัฐมนตรี รายละเอียดปลีกย่อยก็เป็นเรื่องของหน่วยงานต่าง ๆ ที่แปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติ โดยรองนายกรัฐมนตรี กระทรวง และผู้ปฏิบัติ รวมไปถึงท้องถิ่นต่าง ๆ ก็ต้องชี้แจงมา ซึ่งมีหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่แล้ว

ด้าน นายสุพัฒพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมลุกขึ้นชี้แจงประเด็นเศรษฐกิจแทนนายกรัฐมนตรี ว่า “ไม่มีอะไร ทุกอย่างดีหมด”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้นายสุพัฒนพงษ์จะไม่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ได้สั่งให้ทีมการเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงในเรื่องเศรษฐกิจแทน พล.อ.ประยุทธ์โ ดยเฉพาะมาตรการการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นชี้แจงเสถียรภาพทางการเงินและการคลังของประเทศ