“ตรีรัตน์” อดีต เพื่อไทย ชง Sex toy ถูกกฎหมาย หลัง สธ.แนะ ช่วยตัวเอง ป้องกันโควิด

อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทย แนะ สธ.ปลดล็อก Sex toy ให้ถูกกฎหมาย หลัง กรมควบคุมโรค แนะให้ช่วยตัวเองในวันวาเลนไทน์

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส โฆษกกรรมาธิการวิสามัญป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร กล้าวถึงกรณี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ขอให้ประชาชนหันมาช่วยตัวเองแทนการมีเซ็กส์ในวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นผลจากโควิด – 19 ว่า วาเลนไทน์ทีไร ก็จะห่วงใยเรื่องเซ็กส์ทุกที ถึงเวลาที่ Sex Toy จะถูกกฎหมายได้รึยัง กว่า 2 ปี ตนเคยพยายามผลักดันให้ SexToy ถูกกฎหมาย โดยเฉพาะการผลักดันผ่านกลไกรัฐสภา โดยคณะกรรมาธิการวิสามัญป้องกันการข่มขืนกระทำชำเรา

ทั้งนี้ คำแนะนำของนพ.โอภาส เชื่อว่ามาจากความปรารถนาดี และเป็นห่วงประชาชน มีความทันสมัย ใส่ใจต่อสถานการณ์ และกล้าที่จะพูดบอกสังคม

แต่การช่วยตัวเอง เพื่อให้บรรลุความสุขนั้น มันจำเป็นต้องมีสิ่งเร้า หรือตัวกระตุ้น และต้องยอมรับความจริงว่า เว็บไซต์ที่เรียกกันว่า หนังโป๊ ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึง แต่กลับถูกปิดกั้นด้วยการบล็อก และสิ่งที่เรียกว่า Sex Toy ก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นและปลุกเร้าอารมณ์ เพื่อความสุขกับตัวเอง ไม่ต้องไปแสวงหา หรือก่ออาชญากรรม แต่ก็ไม่ได้รับการอนุญาตให้เป็นสิ่งถูกกฎหมายในไทย

“เพราะฉะนั้นแนวทางที่คุณหมอเสนอแนะ ผมเชื่อว่าถ้าทำให้สองสิ่งนี้สามารถเข้าถึงได้อย่างถูกกฎหมายได้ ก็สามารถบรรลุผลตามที่คุณหมอแนะนำได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องมีจิตปรุงแต่งขั้นสูง อีกต่อไป และเป็นหน้าที่ของหลายฝ่ายที่ควรต้องหันมามองเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยเฉพาะรัฐบาล ที่ควรทำให้เรื่องนี้อยู่บนดิน มากกว่าอยู่ใต้ดิน ที่มีอยู่จำนวนมาก แล้วแกล้งหลับตาข้างเดียว ทำเหมือนมันไม่มีอยู่จริงเพราะไม่เช่นนั้นแล้ว คำแนะนำของคุณหมอ ก็คงเป็นเพียงการให้มนุษย์อยู่กับจินตนาการ ผมถึงเวลาที่เราน่าจะใช้โอกาสนี้ร่วมกันสะท้อนปัญหานี้อย่างจริงจังร่วมกัน” นายตรีรัตน์ กล่าว