บิ๊กป้อม เคลียร์ใจ สามก๊ก-พรรคร่วม กลมเกลียว-ยกมือเท่ากัน

ประวิตร เคลียร์ใจ สามก๊ก-พรรคร่วม “รักกัน กลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียว ขอให้ยกมือให้เท่ากัน”

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจ รายงานจากที่สัมมนา เรื่อง ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ของพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมี 9 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจมาชี้แจงข้อกล่าวหาที่ถูกฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ และมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมสัมมนา

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงการมาร่วมงานในวันนี้ว่า เขาให้มาก็มา ไม่มีอะไร เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเล็กที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมีเงื่อนไขขอฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีก่อนค่อยโหวต พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี พรรคเล็กไม่มีปัญหาอะไร

ถามถึงกระแสข่าวว่าได้มีการโทรศัพท์ไปคุยเรื่องการลงมติกับพรรคเล็กใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้โทรไป โทรไปทำไม ทุกอย่างเรียบร้อยดี ถามย้ำว่าไม่มีแตกแถวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่าที่มาวันนี้จะมาฟังแนวทางการชี้แจงหรือจะมาให้แนวทาง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า มาฟังว่าฝ่ายค้านอภิปรายตนเรื่องอะไรบ้าง

ถามต่อว่า มั่นใจหรือไม่ว่าสามารถชี้แจงในสภาได้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้ ถามมาก็ตอบไป ถามว่ากังวลหรือไม่หากโดนถามจี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จี้เรื่องอะไร ลองจี้ให้ฟัง ถามต่อว่ารัฐบาลต้องไปในแนวทางเดียวกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ใช่ ต้องไปในแนวทางเดียวกัน

จากนั้น พล.อ. ประวิตรได้ไปยังห้องรับรอง โดยแกนนำในพรรคอย่าง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายธรรมนัส พรหมเผ่า, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์, นายสันติ พร้อมพัฒน์, นายสุชาติ ชมกลิ่น, วิรัช รัตนเศรษฐ์ ,นายอนุชา นาคาศัย และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ โดยใช้เวลาภายในห้องรับรองประมาณ 5 นาที ก่อนเข้าไปในห้องสัมนา

ทั้งนี้ หลังจาก พล.อ.ประวิตร เข้าร่วมสัมมา ได้มีการเปิดบทสัมภาษณ์พิเศษ พอถึงช่วงที่ตอบคำถามเรื่อง กลุ่มสามก็ก พล.อ.ประวิตรได้หันไปมองนายสุชาติ ชมกลิ่น นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ซึ่งนั้งอยู่ทางขวามือ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างการเข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า  “ให้รักกัน กลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียว พรรคร่วมเป็นกำลังสำคัญ พรรคพลังประชารัฐ ขอให้รักกัน ขอให้ยกมือให้เท่ากัน”