จาก “อานนท์” ถึงสหายราษฎร ใช้หลักเหตุผล เอาชนะความสกปรก

อานนท์ นำภา
Jack TAYLOR / AFP

“อานนท์ นำภา” แพร่สารจากเรือนจำ ถึงสหายราษฎร อย่าใช้ความสกปรกเอาชนะความสกปรก ให้ใช้หลักเหตุผล

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อานนท์ นำภา” แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “ราษฎร” ได้โพสต์ข้อความว่า  “ถึงมิตรสหายทุกท่าน เป็นความยากลำบากในการต่อสู้กับความไม่ถูกต้องชอบธรรมทั้งปวงในเวลานี้ เพราะพวกเขามีทั้งปืนและกฎหมายเป็นเครื่องมือ การจะล้างคราบความสกปรกเลวทรามโดยใช้ผ้าหรือน้ำที่มีความสกปรก ย่อมส่งผลให้ไม่สามารถทำให้ความขาวสะอาดเกิดขึ้นมาได้ เราต้องใช้ผ้าที่สะอาดและน้ำที่สะอาดในการชะล้างความสกปรกเลวทรามเหล่านั้น”

“การต่อสู้ทางการเมืองก็เช่นกัน การใช้ความรุนแรงเข้าต่อสู้กับรัฐที่ยั่วยุให้ใช้ความรุนแรง ไม่สามารถนำชัยชนะมาสู้ขบวนได้ มีแต่จะทำให้ขบวนของเรานับถอยหลังสู่ความพ่ายแพ้เท่านั้น ขอให้มิตรสหายทุกท่าน ช่วยกันยืนยันและมั่นคงในหลักการ ไม่ใช้ความรุนแรงในการชุมนุม ใช้ความมุ่งมั่นและความจริงใจ ใช้หลักการเหตุผลที่เหนือกว่า เพื่อเอาชนะพวกเขาเหล่านั้น”

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “คุกขังผมได้แค่ร่างกายแต่หัวใจจะยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องในที่ชุมนุม เชื่อมั่นและศรัทธา”

ทั้งนี้  นายอานนท์ นำภา เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกจับคุกอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ พร้อมด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน,, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ นายปฏิวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ ด้วยข้อหาอาญา มาตรา 112 และอีกหลายข้อหา

เป็นความยากลำบากในการต่อสู้กับความไม่ถูกต้องชอบธรรมทั้งปวงในเวลานี้เพราะพวกเขามีทั้งปืนและกฎหมายเป็น…

โพสต์โดย อานนท์ นำภา เมื่อ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021