ตำรวจจัด “ชุดควบคุมฝูงชน-รถฉีดน้ำ” ตรึงกำลังหน้าสภา รับชุมนุมวันนี้

ตำรวจ
Mladen ANTONOV / AFP

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดชุดเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน 12 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อยจราจรการชุมนุม “ม็อบเฟส” หน้ารัฐสภา วันนี้ (19 ก.พ.) 

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ Mob Fest โพสต์ภาพกิจกรรมนัดหมายชุมนุมวันนี้ (19 ก.พ.) มีการเปิดการอภิปรายโดยประชาชน คู่ขนานไปกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปในรัฐสภาเป็นวันสุดท้าย

ล่าสุด มติชนรายงานว่า พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ปฏิบัติราชการแทน ผบช.น. ได้มีวิทยุในราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ด่วนที่สุด ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง ผบก.น.1-9,จร.,สส.,สปพ.,อคฝ., และ อก. ผบ.ร้อย ภ.จว.สุราษฎร์ธานี, กระบี่, พังงา และนครศรีธรรมราช ผบ.ร้อย คฝ.ตชด.11,12,13 และ 14 ทก.ในส่วนการบังคับบัญชา ศปก.น.

ใจความว่า เพื่อให้การปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อย และจัดการจราจรการชุมนุมสาธารณะ ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) จำนวน 12 กองร้อย เข้ารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาตามจุดต่าง ๆ คือ สน.ยานนาวา, วัดแก้วฟ้า, ศูนย์สร้างสุขทุกวัย เกียกกาย

ทั้งนี้ บก.สปพ. จัดชุดปฏิบัติการตรวจสอบวัตถุระเบิด หรืออีโอดี จำนวน 1 ชุด เข้ารายงานตัวที่ศูนย์ราชการเกียกกาย เวลา 09.00 น. และให้ บก.อคฝ. จัดรถฉีดน้ำจำนวน 6 คัน รถสำรองน้ำจำนวน 4 คัน พร้อมพลขับและเจ้าหน้าที่ประจำรถ เข้ารายงานตัวที่รัฐสภา เวลา 09.00 น.