ปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/4 แคนดิเดตรัฐมนตรี “อยู่ที่หัว” ประวิตร

ภาพ : ข่าวสด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุม ครม. ถึงการปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/4

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการปรับ ครม. ครั้งที่ 4 (ครม.ประยุทธ์ 2/4) ว่า ในวันนี้ (2 มี.ค.) จะมีการประชุมกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ได้ข้อสรุปว่าจะส่งรายชื่อบุคคลใดดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลงในสัดส่วนโควตาของพรรคพลังประชารัฐ

ภายหลังนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ถูกคำสั่งศาลอาญาจำคุกส่งพ้นให้พ้นสถานะความเป็นรัฐมนตรีในคดีชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ล่ารายชื่อสกัดกั้นคนนอกไม่ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาพรรคพลังประชารัฐจะไม่เป็นแรงกดดันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ๆ พรรคเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีไร ไม่มีโควตา ส่วนรายชื่อตนส่งให้นายกฯ ไปจัดการว่า ใครจะอยู่ที่ไหน อย่างไร

“ผมไม่ได้ส่งว่าใครเป็นอะไร ส่งรายชื่ออย่างเดียว ส่วนเรื่องสลับเก้าอี้เป็นเรื่องของพรรคคุยกันเอง ว่างกี่คนก็ส่งไปเท่านั้นคน ไม่มีเผื่อ”

เมื่อถามว่า รายชื่อการที่จะเป็นรัฐมนตรีเรียบร้อยทั้งหมดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมทั้งทำท่าเอานิ้วมือชี้ที่ศีรษะว่า “อยู่ที่หัวนี่ อยู่ที่หัวนี่”