ปรับครม.ประยุทธ์ 2/4 : อนุชา พร้อม สลับเก้าอี้ นั่ง รมว.ดีอีเอส

โยงเก้าอี้ นั่ง รมว.ดีอีเอส “อนุชา” ลั่นพร้อมทำงานในทุกตำแหน่ง ที่ผู้ใหญ่มอบให้ 

วันที่ 3 มีนาคม 2564 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมีกระแสข่าวว่าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยจะถูกสลับเก้าอี้จากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ว่า การพิจารณาผู้ที่มีความเหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในตำแหน่งที่ว่างหรือการปรับตำแหน่งคณะรัฐมนตรีเดิมนั้น เป็นดุลยพินิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคฯ ที่ประชุมพรรคได้มีมติให้อำนาจอย่างเด็ดขาดให้หัวหน้าพรรค คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ดำเนินการหารือกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งในการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บก.) เมื่อวานนี้ (2 มี.ค.) ถือว่าจบด้วยดี ไม่มีข้อเสนออื่น ทุกอย่างถือว่าจบในที่ประชุม สำหรับการปรับ ครม. ตนมั่นใจว่าการพิจารณาจะคำนึงถึงประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติเป็นหลัก

นายอนุชากล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีการพูดถึงโควตาพื้นที่เรื่องการปรับ ครม. ส่วนการพิจารณาคุณสมบัติ ส.ส. ผู้ที่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ตนได้มีการลงพื้นที่ไปสัมผัสการทำงานหลายจังหวัด พบว่า ส.ส.หลายท่านสามารถปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประชาชนและสนองนโยบายรัฐบาลได้เป็นอย่างดี

นายอนุชากล่าวว่า ยังคงยืนยันว่าตนพร้อมที่จะทำงานในทุกตำแหน่งหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ใหญ่ที่จะพิจารณาความเหมาะสม