ประวิตร มั่นใจโปร์ไฟล์ ‘ชัยวุฒิ’ จบโทจุฬา ย้อนสื่อ จบอะไร ?

ประวิตร
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (แฟ้มภาพ)

ประวิตร ชี้ ‘ชัยวุฒิ’ จบโทจุฬา คุณสมบัติ รมต. ย้อนสื่อจบอะไร  ย้ำจบไหนก็มีความสามารถทั้งนั้น

วันที่ 16 มีนาคม 2564 เวลา 09.25 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีรายชื่อรัฐมนตรีที่จะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของพรรคพลังประชารัฐให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามรายงานของมติชน ว่า เรียบร้อยตั้งนานแล้ว

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นด้วยกับรายชื่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีไม่เห็นส่งกลับมา

เมื่อถามว่า หลายคนมองว่า ที่มีรายชื่อ นางสาวตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ เพราะรู้จักเป็นการส่วนตัว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะรู้เรื่องอะไร เทียนทอง ตนรู้จักแต่เพียงนายเสนาะคนเดียว ผมยังไม่รู้จักคุณตรีนุชเลย

เมื่อถามต่อว่า ไม่เกี่ยวกับนายเสนาะ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ไปเกี่ยวกันได้อย่างไร ความรู้ความสามารถเขาดี

เมื่อถามว่า ความรู้ความสามารถของนางสาวตรีนุช เหมาะนั่งกระทรวงใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามถึงความเหมาะสมของ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายชัยวุฒิ จบวิศวะ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท

ก่อนที่จะย้อนถามผู้สื่อข่าวว่าคุณจบอะไร คุณจบมหาวิทยาลัยราชภัฏหรือ ผู้สื่อข่าวจึงได้กล่าวกลับไปว่า จบโทจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่ากลับว่า แล้วจะเอาอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่ พล.อ.ประวิตร ขึ้นรถเพื่อไปร่วมประชุม ครม. ที่ตึกสันติไมตรี ได้ขอชี้แจงประเด็นที่ระบุถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏว่า “ไม่ว่าจะจบราชภัฏ หรือจบที่ไหน ทุกคนก็มีความสามารถด้วยกันทั้งนั้น” แต่ยังได้ถามย้ำกับผู้สื่อข่าวว่า “จบจากที่ไหน”

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงเพิ่มเติมถึงกรณีที่สื่อถามนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคพปชร. เหมาะสมนั่งโดยตนได้ตอบไปว่านายชัยวุฒิ จบวิศวะจุฬาฯและได้ถามสื่อกลับว่า คุณจบอะไร คุณจบมหาวิทยาลัยราชภัฏนั้น ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะบูลลี่ เพราะไม่ว่าจะจบราชภัฏ หรือจบที่ไหนก็มีความสามารถด้วยกันทั้งนั้น ที่ถามสื่อแบบนั้น เพราะจะบอกแบบนั้น ต่างสถาบันก็สามารถยืนได้อย่างแข็งแกร่งในอาชีพเดียวกันได้ และตนก็ได้พูดกับสื่อไปแล้วแบบนี้ในท้ายการให้สัมภาษณ์ก่อนจะขึ้นรถ เพราะเกรงว่าจะมีการนำไปขยายความสร้างดราม่ากันอีก