รองโฆษกตำรวจ เผยคุมผู้ชุมนุมได้ 5 ราย ตำรวจบาดเจ็บ 6 นาย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ  รองโฆษกตำรวจ เผยคุมผู้ชุมนุมได้ 5 ราย ตำรวจบาดเจ็บ 6 นาย

เมื่อเวลา 21.05 น. วันที่ 20 มีนาคม 2564 มติชนรายงาน ที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) แถลงภาพรวมของสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มรีเด็ม ที่นัดหมายบริเวณสนามหลวง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจะฉีดน้ำสกัด จนผู้ชุมนุมแตกฮือไปตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ว่า

เมื่อช่วงเย็นตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ไปหลายครั้ง พร้อมกำชับว่าการชุมนุมในตอนนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย ทำให้ผู้ชุมนุมทำลายสิ่งกีดกั้นคือเคลื่อนตู้คอนเทนเนอร์ที่วางกลางสนามหลวง ก่อนจะพยายามฝ่าแนวที่ตำรวจสั่งห้ามเข้ามา ทำให้มีการปะทะ ตำรวจจึงใช้กระสุนยาง แก๊สน้ำตา และน้ำแรงดันสูงฉีด ไล่จากเบาไปหาหนัก ซึ่งสามารถคุมผู้ชุมนุมได้ 5 ราย ซึ่งใช้อาวุธต่าง ๆ เช่น ประทัด หัวน็อต ลูกแก้ว ก้อนอิฐ ขว้างใส่เจ้าหน้าที่จนอาจได้รับอันตราย มีตำรวจบาดเจ็บอย่างน้อย 6 ราย

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าตำรวจปฏิบัติตามหลักกฎหมาย ฝากให้ผู้ที่ยังอยู่ในพื้นที่ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน ขอให้เห็นใจผู้อยู่อาศัยและผู้สัญจรไปมาบริเวณนี้ สำหรับเสียงระเบิดที่ดังขึ้นเป็นระยะนั้น เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย โดยจะเร่งบริหารจัดการและเร่งคืนพื้นที่ให้เร็วที่สุด