กลุ่มปิ่นเกล้า สมทบ สะพานวันชาติ ตำรวจยังตรึงกำลังแน่น

กลุ่มปิ่นเกล้า สมทบ สะพานวันชาติ กลุ่มควันคลุ้ง ตำรวจยังตรึงกำลังแน่น

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 มติชนรายงาน บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม ‘REDEM’ (รีเด็ม) ที่สะพานเฉลิมวันชาติ ซึ่งตำรวจตรึงกำลังบริเวณแยกสะพานวันชาติ โดยมีผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งกั้นรั้วเหล็กกลางสะพาน กระทั่งเวลา 22.50 น. ผู้ชุมนุมจากสะพานปิ่นเกล้ามาสมทบ ในช่วงเวลาเดียวกันเกิดกลุ่มควันคละคลุ้ง พร้อมเสียงดังปัง 1 ครั้ง ผู้ชุมนุมวิ่งกรูหนีมุ่งหน้าแยกวิสุทธิกษัตริย์

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การชุมนุมรอบสนามหลวงบริเวณถนนดินสอช่วงแยกสะพานวันชาติ หลังมีการเผชิญหน้าระหว่างตำรวจกับผู้ชุมนุม ซึ่งฝั่งผู้ชุมนุมได้นำโล่ของตำรวจมายืนเต้นยียวนกลางถนน พร้อมนำถังดับเพลิงออกมาฉีดพ่นควัน ก่อนจะขว้างปาสิ่งของใส่ฝั่งตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้กระสุนยางยิงใส่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีรถตู้ตำรวจ สน.พหลโยธิน ที่เข้ามาเติมกำลังในพื้นที่ ถูกทุบทำลายจนกระจกรอบคันจนแตกเสียหายยับเยิน จอดทิ้งไว้กลางถนนไม่สามารถนำออกไปได้

เวลา 23.02 น. มีเสียงปังดังขึ้นอีกหลายครั้ง ผู้ชุมนุมที่ยังอยู่ ต่างวิ่งหนี

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมได้เผายางปล่อยกลิ้งมาตามถนนเพื่อเปิดทาง และขยายแนวเข้าประชิดตำรวจมากขึ้น โดยมีการนำแผ่นไม้มากั้นไม่ให้ถูกกระสุนยางที่เจ้าหน้าที่รัวยิง อย่างไรก็ตาม ยางเผาไฟได้กลิ้งมาบริเวณที่ผู้สื่อข่าวหลบอยู่ ไม่ได้ไปทางตำรวจ

ระหว่างนี้มีการขว้างปาสิ่งของและประทัดใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยิงปืนโต้ตอบอย่างต่อเนื่อง

แนวตั้งของผู้ชุมนุมประชิดเจ้าหน้าที่เข้ามาเรื่อย ๆ โดยระยะทางห่างกันไม่เกิน 20 เมตร