ไพบูลย์ ถาม ชาดา โพสต์เรื่องรักษาอำนาจ หมายถึง “ประยุทธ์” หรือไม่

ไพบูลย์ถามชาดาว่าประยุทธ์หรือเปล่า

“ไพบูลย์” ข้องใจ “ชาดา” โพสต์ถึงใครเรื่อง “รักษาอำนาจ” หมายถึง “ประยุทธ์” หรือไม่ จี้คำตอบจาก “อนุทิน” 

วันที่ 24 มีนาคม 2564 มติชน รายงานว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฝ่ายกฏหมาย ให้สัมภาษณ์ในฐานะผู้เสนอญัตติให้ที่ประชุมพิจารณาดำเนินการตามระเบียบวาระเรื่องด่วน พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญวาระที่ 3 ว่า ตนในฐานะผู้เสียหายจากการกระทำของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้กล่าวหาใส่ความ ตน และ ส.ส. ส.ว. ก่อนที่จะพา ส.ส.พรรคภูมิใจไทยวอล์กเอาต์ หนีการทำหน้าที่ออกเสียงลงคะแนนร่างรัฐธรรมนูญวาระที่ 3

โดยนายชาดากล่าวว่า “ไม่ร่วมสังฆกรรมด้วยกับพวกฉ้อฉล ศรีธนญชัย โกหก ปลิ้นปล้อน ไร้สาระสิ้นดี นี่คือ สภาโจ๊ก” ซึ่งการกระทำดังกล่าวของนายชาดา ทั้งไม่ทำหน้าที่ ส.ส.ในการออกเสียงเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญร่วมกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซื่งก่อนหน้าได้ตกลงร่วมมือกันออกเสียงทิศทางเดียวกัน ยังมีผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อชื่อเสียงของตน และ ส.ส. ส.ว. 474 คน รวมถึงรัฐสภา

“จึงเรียกร้องไปยัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยว่าพรรคภูมิใจไทยจะออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างใด รวมทั้งขอให้ดำเนินการตามมาตรฐานในการดูแลควบคุมสมาชิกพรรคให้มีจริยธรรมและมารยาททางการเมืองด้วย แต่จนบัดนี้ไม่มีการตอบสนองใด ๆ จากนายอนุทิน” นายไพบูลย์กล่าว

นายไพบูลย์กล่าวอีกว่า มีแต่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว แก้ตัวแบบนํ้าขุ่น ๆ เอาดีเข้าตัว และโพสต์ท้าทายตนแบบผู้ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่พึงกระทำ และนายชาดายังมีการโพสต์ข้อความว่า “ประณามคนที่คิดวางแผนหลอกใช้เพื่อนเพื่อยื้อเวลา รักษาอำนาจตำแหน่งของตนเอง” น่าจะหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ก่อนโพสต์นายชาดา คุยกับนายอนุทินไว้ว่าอย่างไร จึงโพสต์เช่นนั้น

“จะรอดูพรรคภูมิใจไทยว่าจะมีมาตรฐานในการสอบสวนการกระทำของสมาชิกพรรคที่มีการกระทำฝ่าฝืนจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ ถ้ารอไปอีก 30 วันพรรคภูมิใจไทยไม่มีการดำเนินการใด ๆ จะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย ข้อบังคับสภาผู้แทนราษฎรที่เกี่ยวข้องต่อไป” นายไพบูลย์กล่าว