บิ๊กป้อม ด่าหยาบ หลังถูกถามปรับ “เลขาฯ พปชร.” บอกยังไม่ตาย

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

“บิ๊กป้อม” ปรี๊ด ด่าคำหยาบ หลังถูกถามปมพรรคพลังประชารัฐ บอก ประเทศเป็นแบบนี้เพราะสื่อ ยัน ฉีดวัคซีนโควิดแล้วไม่ตาย เพราะก็ยังยืนอยู่ตรงนี้

วันที่ 26 มีนาคม 2564 เวลา 12.00 น. ข่าวสด รายงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีถึงความรู้สึกภายหลังฉีดวัคซีน หลังมีข่าวผู้รับวัคซีนมีผลข้างเคียง ว่า ก็ยังยืนอยู่นี่ไง ยังไม่ตายหรอก ไม่เป็นอะไร เหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว ส่วนน้ำมูกก็ไหลประจำอยู่แล้ว โดยตนได้รับวัคซีนของแอสตราเซเนกา

พล.อ.ประวิตร ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า ฉีดกันแล้วหรือยัง ผู้สื่อข่าวกล่าวว่า อยากฉีดเหมือนกัน เพราะถ้าไม่ฉีดเวลาเข้าใกล้ พล.อ.ประวิตร แล้วจะเสี่ยง พล.อ.ประวิตร จึงกล่าวกลับมาว่า “ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดน้อยลง กระทรวงสาธารณสุขเขาดูแลดี”

จากนั้น พล.อ.ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีมีกระแสข่าวจะเปิดประเทศเดือน ต.ค. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็ยังมีการชุมนุมอยู่ จะส่งผลกระทบหรือไม่ ว่า “ก็มีส่วนน้อย เพราะประชาชนทั้งประเทศต้องช่วยกันดูแลการชุมนุม เราต้องทำตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น”

เมื่อถามว่ายังควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การควบคุมได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุม เมื่อถามถึงสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งเกิดขึ้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร บอกไม่มีก็ไม่มี ถ้ามีจะอยู่ได้อย่างไร ถ้ามีพรรคก็อยู่ไม่ได้ รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ ถ้ามีความแตกแยกกันก็คงอยู่ไม่ได้

เมื่อถามถึงการปรับโครงสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กำลังคิดอยู่ เดี๋ยวถามสมาชิกพรรคก่อนว่าคิดอย่างไร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่ใครจะไปคิดเอง เพราะตนก็คิดเองไม่ได้ ต้องมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาดำเนินการ ไม่ใช่อยู่ดีๆจะมาปรับปรุง

เมื่อถามว่าการปรับโครงสร้างจะปรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ ว่า “ยังไม่ได้ปรับเลย ไอ้ห่า! จะถามทำไม”

ผู้สื่อข่าวจึงถามกลับไปว่า กระแสข่าวนี้มาแรงมาก พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า “ยังไม่ได้ทำอะไรเลย จะปรับเลขาฯพรรค หรืออะไรก็แล้วแต่ ต้องขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคว่าจะทำอย่างไร จะอยู่กันอย่างนี้ ก็อยู่กันอย่างนี้ จะปรับปรุงใหม่ให้พรรคเข้มแข็งขึ้นก็ทำ คุณจะมาถามล่วงหน้าใครจะไปรู้ มีข่าวที่ไหนกัน มีแต่คุณพูดกันแค่คนสองคน ประเทศไทยเป็นอย่างนี้เพราะว่าผู้สื่อข่าวถามไม่เป็นเรื่องเลย จริงหรือไม่”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้บอก กับพล.อ.ประวิตร ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระบุว่าฉีดวัคซีนแล้วอารมณ์ดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เรื่องอารมณ์ดี ผมก็อารมรณ์ดีทุกเรื่อง แต่มาถามอย่างนี้มันถามได้หรือ ถ้าจะเปลี่ยนเลขาพรรคพปชร. ต้องออกมาจากพรรค ไม่ใช่ออกมาจากคนใดคนหนึ่งที่ให้สัมภาษณ์ ใช่หรือไม่”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องมีการปรามไม่ให้ออกมาให้ข่าวเรื่องภายใน พรรค พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คุณมาพูดให้สิ” พร้อมกับชี้นิ้วไปที่ผู้สื่อข่าวที่ถามคำถามก่อนหน้านี้ และกล่าวต่อว่า ไม่มีอะไรหรอก แต่ละคนก็คิดกันไปต่างๆ นานา แล้วแต่สมาชิกพรรค และ กก.บห. ว่าจะเอาอย่างไร ตนก็อยู่ได้ด้วยพรรค ไม่ใช่อยู่ตัวคนเดียว ไม่ใช่เป็นใหญ่คนเดียว สั่งการอะไรได้หมด ไม่ใช่ทหาร ตนเข้าใจอย่างนี้ สื่อจะมาถามตนอย่างนี้ไม่ได้ ตนไม่ได้มีอำนาจอะไร