“บิ๊กโจ๊ก” สุรเชษฐ์ หักพาล รายงานตัว ผบ.ตร. ทำงานวันแรก พรุ่งนี้

บิ๊กโจ๊กทำงานกับสำนักงานตำรวจวันแรกพรุ่งนี้
(Photo by Lillian SUWANRUMPHA / AFP)

มีรายงานว่า “บิ๊กโจ๊ก” สุรเชษฐ์ หักพาล จะเดินทางไปรายงานตัวกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (30 มีนาคม) หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 9) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันที่ 29 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้ข้าราชการพลเรือนสามัญพ้นจากตำแหน่งและแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ใจความว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ข้าราชการพลเรือนสามัญ ซึ่งคณะกรรมการข้าราชการตำรวจมีมติเห็นชอบ ให้รับโอนมาบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี

และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 9) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2564 ประกาศ ณ วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2564 ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น

โปรดเกล้าฯ “พล.ต.ท. สุรเชษฐ์” นั่งที่ปรึกษา(สบ 9 )สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ล่าสุด มติชน รายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 9) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับวันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะเดินทางมารายงานตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงเช้า วันพรุ่งนี้ (30 มีนาคม) คาดว่า ผบ.ตร. จะมอบหมายหน้าที่ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ รับผิดชอบ ภายหลังการเข้ารายงานตัวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับตำแหน่ง ที่ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่ากับตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทำหน้าที่ขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์