แจ้ง ม.112 “มายด์ ภัสราวลี” ปราศรัยม็อบแยกราชประสงค์ 24 มีนา

มายด์ ภัสราวลี

ตัวแทน ศปปส. แจ้ง ม.112 “มายด์ ภัสราวลี” ปราศรัยจ้าบจ้วงสถาบัน แยกราชประสงค์ วันที่ 24 มีนาคม 

วันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น. มติชนรายงาน ที่สน.ลุมพินี นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.เมธาธาร สุขม่วง รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี

ให้เอาผิด น.ส. ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย จากการปราศรัยจาบจ้วงสถาบันที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ในข้อหาผิด ม.112 โดยนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอมามอบให้กับพนักงานสอบสวน

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า ผู้ที่ปราศรัยในวันดังกล่าว หลัก ๆ จะมีนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ และ น.ส.เบญจา อะปัญ แต่ในวันนี้จะเน้นเอาผิด น.ส.ภัสราวลี หรือมายด์ ในข้อหามาตรา 112 เนื่องจากมีการพูดปราศรัยเกี่ยวกับสถาบันที่ทำร้ายจิตใจคนไทยที่จงรักภักดีต่อสถาบันทั้งประเทศ

จึงเป็นตัวแทนผู้ที่รักสถาบัน ทำหน้าที่รวบรวมหลักฐานภาพและคลิปวิดีโอมาถอดถ้อยคำปราศรัยในวันดังกล่าวมาประกอบการแจ้งความในวันนี้ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานต่อไปว่า การกระทำดังกล่าวนั้นสมควรแล้วหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตรวจสอบหลักฐานของตำรวจว่าจะมีผู้ใดกระทำผิดเข้าข่ายข้อหานี้อีกหรือไม่

ด้าน พ.ต.ท.สมัคร ปัญญาวงศ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สน.ลุมพินี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีประชาชนมาแจ้งความให้ดำเนินคดีในความผิดตาม ม.112 ไว้แล้ว ซึ่งที่ประชุมชุดสืบสวนสอบสวน ได้พิจารณาประกอบกับข้อหาอื่นๆ ที่เตรียมแจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรค ไว้ก่อนหน้านี้ จึงรวมสำนวนและออกหมายเรียกแกนนำผู้ชุมนุมกับแนวร่วมมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 8 เมษายนนี้