ประยุทธ์ โว “อีอีซี” ดูดนักลงทุนต่างชาติ ชวนพลิกวิกฤตโควิดสร้างไทย

นายกอวดอีอีซีดึงนักลงทุนต่างชาติ
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

“ประยุทธ์” โพสต์เฟซบุ๊กเผยความสำเร็จในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติของ “อีอีซี” ล่าสุด โซนีฯ เปิดสวนน้ำแห่งแรกของโลกที่ จ.ชลบุรี ชวนพลิกวิกฤตโควิดสร้างประเทศไทย 

วันที่ 7 เมษายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก เผยประเทศไทยเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะอีอีซี ล่าสุด โซนีฯ มาเปิดสวนน้ำแห่งแรกของโลกที่ จ.ชลบุรี

วันนี้ ประเทศไทยของเรามีข่าวดีที่แสดงว่าเราเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะในเขตพัฒนาพิเศษ ภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่รัฐบาลของผมได้ริเริ่มและผลักดันให้เกิดขึ้น มาไม่ต่ำกว่า 4-5 ปี

ข่าวที่ว่านี้ก็คือโซนี พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ 1 ในผู้ผลิต คอนเทนต์ โดยเฉพาะ ดิจิตัลคอนเทนต์ ยักษ์ใหญ่ของโลกจาก ฮออลี่วู้ด สหรัฐอเมริกา จะมาเปิดสวนสนุก สวนน้ำ แห่งแรกในโลกของโซนี่ พิคเจอร์ ที่ บางเสร่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อีอีซี เป็นการลงทุนร่วมกับ บริษัท เอมาซอน ฟอลล์ ( ประเทศไทย)

โครงการนี้ มีการเจรจากันมาเกือบ 2 ปีแล้ว การลงทุนแบบนี้ นอกจากจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยสร้างาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนไทย และประเทศไทยครับ

ประเด็นสำคัญก็คือ การเกิดขึ้นของโครงการนี้ แสดงให้เห็นว่า การพัฒนา อีอีซี เดินมาถูกทางแล้ว การที่เขามาก็เพราะว่า เรามีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน เช่น รถไฟความเร็วสูง สนามบินอู่ตะเภา 5G พลังงานสะอาด ที่กำลังสร้าง รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในการลงทุน การมาทำงานในอีอีซี และที่สำคัญคือเขาเชื่อมั่นใน “คนไทย”

สวนสนุกโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สจะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ อย่างเช่น AR VR อิมเมอร์ซีฟ อินเตอร์เทนเมนต์ ทำให้คนที่มาเที่ยว มีประสบการณ์แบบเหมือนจริง ได้สัมผัสกับตัวละครดัง ๆ ในบรรยากาศที่เคยเห็นในภาพยนตร์ คราวนี้ได้ไปอยู่ในนั้นจริง ๆ

ตรงนี้ เป็นโอกาสให้คนรุ่นใหม่ของเรา ได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ ในการทำงานแบบใหม่ของโลกอนาคตด้วย โดยเฉพาะการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนท์ที่มีมูลค่าสูงมาก

เดือนมิถุนายนนี้ เขาจะเดินทางมาเซ็นสัญญา และจะเปิดให้บริการเฟสแรก เดือนตุลาคม ปีหน้า จะเปิดเต็มรูปแบบ

นอกจาก สวนสนุกโคลัมเบีย พิคเจอร์ อควาเวิร์ส ยังมีอีกหลาย ๆ โครงการ ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ตรงกับ ยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมแห่งอนาคต ในอีอีซี ที่เรากำลังเจรจา ชักชวน ให้บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมนั้น ๆ มาลงทุน รัฐบาลมีทีมงาน มีที่ปรึกษาชั้นนำของโลกทำเรื่องนี้อยู่ ซึ่งมีแนวโน้มที่ดีมากในหลาย ๆ อุตสาหกรรม

ประเทศไทยน่าอยู่ น่าเที่ยว น่าลงทุน เราคนไทยทุกคนต้องช่วยกัน #รวมไทยสร้างชาติ พลิกวิกฤติโควิด สร้างไทยไปด้วยกันครับ