“พิธา” เผยผลตรวจโควิด หลังร่วมทริปผู้ติดเชื้อ

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

“พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เผยผลตรวจโควิด-19 หลังร่วมทริปต่างจังหวัดกับครอบครัวเพื่อนลูกที่ติดเชื้อ โอดขับรถตระเวน 8 รพ.ไม่รับตรวจ จนต้องไปถึงสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2564 ข่าวสดรายงาน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เผยผลการตรวจเชื้อโควิด-19 หลังตกเป็นกลุ่มเสี่ยงว่า เมื่อช่วงวันหยุด 4-6 เม.ย. ลูกสาวปิดเทอม จึงนัดกับครอบครัวของเพื่อนลูกสาวไปเที่ยวต่างจังหวัด เมื่อกลับมาทำงานที่รัฐสภาได้มีการตรวจเชื้อแล้ว 1 รอบ ผลออกมาว่าไม่มีเชื้อ

นายพิธา กล่าวต่อว่า กระทั่งวันที่ 10 เม.ย. ได้รับแจ้งจากพ่อของเพื่อนลูกสาว ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานที่นครปฐมว่า มีคนในโรงงานติดเชื้อ พ่อของเพื่อนลูกสาวจึงไปตรวจ ปรากฏว่าติดเชื้อโควิด-19 ตนไม่ได้นิ่งนอนใจและรีบไปตรวจ โดยขับรถไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ พร้อมโทรติดต่อสอบถาม รวมทั้งสิ้น 8 โรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนรอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล แต่ปรากฏว่าไม่เปิดรับตรวจ

นายพิธา กล่าวอีกว่า ตนต้องขับรถพาลูกสาวไปที่ รพ.เอกชัย จ.สมุทรสาคร และเข้ารับการตรวจช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา และได้รับแจ้งผลการตรวจในช่วงบ่ายวันนี้ ผลออกมาเป็นลบ ทั้งตน ลูกสาว และคนที่ทำงานกับครอบครัว รวม 4 คน แต่ทุกคนต้องกักตัวให้ครบ 14 วัน เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม ตนเห็นใจบุคลากรทางการแพทย์ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ตนก็จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการเสนอแนะยุทธศาสตร์ต่าง ๆ ทั้งด้านวัคซีน และระบบสาธารณสุข หวังว่าวันหนึ่งบุคลากรทางการแพทย์จะมีอุปกรณ์ป้องกันตัวได้มากขึ้น และเหนื่อยน้อยลง