เครื่องบินบิ๊กตู่ไปนครศรีฯ เจออากาศปิดลงไม่ได้ เปลี่ยนเส้นทางลงกองบิน 7 สุราษฎร์ก่อนต่อรถ

เมื่อเวลา 08.24 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะซึ่งมีกำหนดการจะไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางโดยเครื่องบินเอมแบร์ 135 ของกองทัพบก มาลงที่ท่าอากาศยานกองบิน 7 อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี แทนเนื่องจากท่าอากาศยานที่ จ.นครศรีธรรมราช สภาพมีฝนตกตลอดเวลา และอากาศปิดไม่สามารถนำเครื่องมาลงได้

ทั้งนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อม พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับ ซึ่งระหว่างเครื่องบินของคณะเข้าเทียบลานจอดกองบิน 7 ยังมีฝนตกโปรยปรายอยู่ตลอดเวลา โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้รับร่มจากเจ้าหน้าที่ถือเอง พร้อมกับสอบถามสภาพอากาศสถานการณ์ฝนตกและการเตรียมช่วยเหลือประชาชนจากนายวิชวุทย์ และได้เข้าห้องพักรับรองของท่าอากาศยานกองบิน 7 โดยทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้จัดรถยนต์สำรองไว้ให้คณะ จำนวน 5 คัน

ต่อมาเวลา 09.10 น. พล.อ.ประยุทธ ได้ขึ้นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กบ666 นครศรีธรรมราช เดินทางต่อไปยัง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.นครศรีธรรมราช นั่งคู่ในรถร่วมกับ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีรถยนต์ร่วมขบวนประมาณ 10 คัน โดยใช้เส้นทางถนนทางหลวงเอเชีย 41 ไปเข้าถนนทางหลวง 44 (เซ้าเทิร์นซีบอร์ด) ที่ อ.บ้านนาเดิม และเข้าถนนทางหลวง 401 ที่ อ.กาญจนดิษฐ์ มุ่งหน้าไป จ.นครศรีธรรมราช ระยะทางประมาณ 150 ก.ม.ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

 


ที่มา : มติชนออนไลน์