โอ๊ค ซัด ประยุทธ์ ความริษยา อยู่เหนือความเดือดร้อนประชาชน

โอ๊คซัดประยุทธ์ริษยา

“โอ๊ค-พานทองแท้” ไม่แผ่ว ทวีตข้อความซัด “ประยุทธ์” หลัง “ทักษิณ” เสนอดีลปูตินขอวัคซีนเพิ่ม แต่ถูกเมินบอกไม่รู้จัก

วันที่ 22 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอทางออกแก้วิกฤตโควิดผ่านแอปพลิเคชั่น Clubhouse โดยจะช่วยประสาน นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เพื่อขอวัคซีนเพิ่ม แต่ต่อมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “สถานการณ์ตอนนี้ยังมีความเสี่ยงอยู่ อย่าเอาคำถามคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยมาถามผม ผมไม่รู้จักและไม่รู้เรื่องด้วย” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค ลูกชายของ นายทักษิณ ทวีตข้อความว่า #มันใช่หรา #ลุงฉีดวัคซีนก่อนใคร แล้วนี่ คติพจน์ผู้นำ ประจำวันนี้ คนที่มีความริษยาส่วนตน อยู่เหนือความเดือดร้อนของประชาชน คนนั้นคือ #คนใจแคบ #ตัดช่องน้อยแต่พอตัว ไม่สมควรเป็น #ผู้นำประเทศ ครับบ!!

ก่อนหน้านี้ นายพานทองแท้ก็เคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานเพื่อแก้ปัญหาโควิดของ พล.อ.ประยุทธ์ เช่น กรณีการแถลงข่าวเรื่องสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเรื่องการกระจายวัคซีน

ครั้งนั้น นายพานทองแท้ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ว่า ลุงบอกจะแถลงข่าว คนทั้งประเทศก็รอฟัง นึกว่าจะนำเสนอทางรอดจาก #Covid19 ลุงพูดไปบ่นไป ฟังก็ไม่รู้เรื่อง วัคซีนก็ไม่มา สาระก็ไม่มี ลุงนำพาประเทศฝ่าโควิด เหมือนตาบอดคลำทาง ไม่เห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์

ประเทศไทย อยากมีบัณฑิต ทำได้ง่ายนิดเดียว ลุงก็ลุกจากเก้าอี้สิครับ ลาออกไปซะ จะได้มีบัณฑิตมาบริหารประเทศบ้าง #ผนงรจตกม คำ ๆ นี้ ใกล้จะเป็นความจริงขึ้นมาทุกทีแล้วครับ