กกต. ขอ สธ. ฉีดวัคซีนผู้บริหาร-พนง. เร่งด่วน หลัง “จรุงวิทย์” ติดโควิด

กกต.ขอฉีดวัคซีนเร่งด่วน หลังเลขาธิการติดโควิด
ภาพการประชุม กกต. ก่อนทราบว่า เลขาฯกกต. ติดโควิด

สำนักงาน กกต. ประสาน กระทรวงสาธารณสุข ขอความอนุเคราะห์จัดหาวัคซีนมาฉีดให้ผู้บริหารและพนักงานของสำนักงาน เป็นกรณีเร่งด่วน หลังเลขาฯ กกต. ติดโควิด

วันที่ 23 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ติดเชื้อโควิด-19 โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าติดเชื้อมาจากที่ใด เนื่องจากตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นมา เจ้าตัวไม่ได้เดินทางไปไหนนอกจากบ้านพัก และสำนักงาน กกต. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด สำนักงาน กกต. ชี้แจงว่าจากการตรวจสอบประวัติการเจ็บป่วยของ เลขาฯ กกต. พบว่าเป็นคนไข้ในกลุ่มไม่แสดงอาการและยังไม่ทราบสาเหตุการติดเชื้อ ในการนี้ กกต. จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ค้นหาบริเวณพื้นที่เสี่ยงเพื่อแจ้งให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำทราบ ดำเนินการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมหรือกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อตรวจดูอาการต่อไปแล้ว

ขณะเดียวกัน ทางสำนักงาน กกต.ร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข วางมาตรการและดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยทำการสอบสวนเบื้องต้นเพื่อค้นหาและคัดแยกผู้ที่มีความใกล้ชิดและอยู่ในข่ายมีความเสี่ยงที่อาจติดเชื้อ

ประสานกับกรมควบคุมโรคจัดชุดปฏิบัติการเข้ามาตรวจหาเชื้อผู้ที่อยู่ในข่ายมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในวันนี้ หากพบว่าผู้ใดติดเชื้อจะให้เข้ารับการรักษาตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด แต่หากยังไม่พบว่าติดเชื้อจะให้ผู้มีความเสี่ยงสูงได้กักตัวเพื่อรอดูอาการและให้ตรวจหาเชื้อซ้ำตามกำหนดเวลา

อย่างไรก็ตาม จะให้ทุกส่วนงานได้ตรวจสอบพนักงานที่มีอาการป่วย หรือมีโอกาสใกล้ชิดผู้ที่มีความเสี่ยงหรือเข้าไปในสถานที่เสี่ยงได้ไปตรวจหาเชื้อเพื่อเป็นการป้องกัน ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณสำนักงาน กกต. และประสานกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอความอนุเคราะห์ในการจัดหาวัคซีนมาฉีดให้กับผู้บริหารและพนักงานของสำนักงาน เป็นกรณีเร่งด่วน