“ศักดิ์สยาม” ฟ้อง “มงคลกิตติ์-เนชั่น” ปมกล่าวหาความเท็จเที่ยวทองหล่อ

“ศักดิ์สยาม” ฟ้อง “มงคลกิตติ์-เนชั่นทีวี” ปมกล่าวหาความเท็จเที่ยวทองหล่อ ขณะที่มงคลกิตติ์โพสต์ขอบคุณที่ฟ้อง รอรับหมายอยู่

วันที่ 23 เมษายน 2564 เวลา 09.10 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบอำนาจให้ นายทิวา การกระสัง ทนายความส่วนตัว เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีต่อนาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

กรณีที่ได้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา นายมงคลกิตติ์ได้ระบุว่า นายศักดิ์สยาม ไปเที่ยวผับในย่านทองหล่อ เมื่อปลายเดือนมีนาคม ทําให้เกิดคลัสเตอร์ทองหล่อ มีผู้ติดเชื้อประมาณหมื่นกว่าคน ซึ่งนายศักดิ์สยามไม่ได้ไปเที่ยวและทำให้เกิดคลัสเตอร์ดังที่นายมงคลกิตติ์กล่าวหา การกระทำดังกล่าวทำให้ นายศักดิ์สยาม ได้รับความเสียหาย เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ (พ.ร.บ.) มาตรา 14 (1 ) และมาตรา 16

นอกจานี้ นายศักดิ์สยาม ยังได้ฟ้องเอาผิดกับกลุ่มบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จํากัด รวมไปถึงระดับผู้บริหารอย่าง ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร และอีก 2 พิธีกรจัดรายการ “เนชั่นทันข่าวค่ำ” ที่เผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ของเนชั่นทีวี และเว็บไซต์ยูทูบ ช่อง NationTV22 เมื่อวันที่ 8 เมษายน โดยระบุว่า เป็นการนำข้อความอันเป็นเท็จมาว่านายศักดิ์สยามไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ์ดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

การกระทำของผู้ถูกกล่าวหาดังกล่าว ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย เป็นความผิดตามพ.ร.บ. มาตรา 14(1) มาตรา 16 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328 ประกอบมาตรา 83,90,91

ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลซ์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการโดนฟ้องร้องในครั้งนี้ว่า “ขอบคุณเสี่ยโอ๋ที่กรุณาฟ้องผม ต่างคนต่างทำหน้าที่ เสี่ยโอ๋ รมว.คมนาคม ทำหน้าที่ตัวแทน ครม. ผมทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน ผมรอหมายอยู่ ออกหมายเร็ว ๆ นะ ผมจะได้อาศัย อำนาจศาลเรียกพยาน ทั้งบุคคล เจ้าของเครือข่ายมือถือ ตรวจสอบไทม์ไลน์ทุกคนที่ใกล้ชิดพี่ ตำรวจทองหล่อทั้ง สน.

รวมทั้งพี่และรัฐมนตรีทุกคนใน ครม. ว่า ในช่วง 1-28 กุมภาพันธ์ 2564,1-31 มีนาคม 2564 และ 1-5 เมษายน 2564 ใครไปแถวทองหล่อบ้าง รวมถึงรายละเอียดในการสนทนากันผ่านมือถือในช่วงดังกล่าวด้วย ว่าคุยกันเรื่องใดบ้าง

“เห็นว่าพี่ฟ้องผมที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ พอดี หมายออกให้ไปเมื่อใด ผมก็จะไปมอบตัว พร้อมพาเพื่อน ส.ส.ฝ่ายค้านทุกพรรค ไปเยี่ยมดู ที่ดินรถไฟ “เขากระโดง” ด้วยว่ามีสภาพหินรถไฟเหลือมากน้อยเพียงใด”

 

#ขอบคุณเสี่ยโอ๋ที่กรุณาฟ้องผม#ต่างคนต่างทำหน้าที่ เสี่ยโอ๋ รมว.คมนาคม ทำหน้าที่ตัวแทน ครม.vs ผมทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน …

โพสต์โดย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2021