ธนกร อวย ประยุทธ์ ทำผิดก็รับผิดชอบ หลังถูกปรับ 6 พัน ไม่สวมหน้ากาก

ธนกรอวยประยุทธ์
ภาพจาก Thaigov

เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี “ธนกร วังบุญคงชนะ” อวยนายกรัฐมนตรี กรณีเสียค่าปรับเพราะไม่ใส่หน้ากากอนามัยระหว่างการประชุม

วันที่ 27 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถูกปรับเป็นเงิน 6,000 บาท หลังเปิดหน้ากากอนามัยระหว่างการประชุมที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดหาและการกระจายวัคซีน เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า กรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เห็นว่าประชาชนทุกคนต้องปฏิบัติตามประกาศ หากทำผิดต้องถูกเปรียบเทียบปรับ ไม่มี 2 มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม ท่านนายกฯ ไม่ได้ตั้งใจ แต่เมื่อทำผิดท่านก็แสดงความรับผิดชอบทันที ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ถูกต้อง

นายธนกร ยังได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนด้วยว่า เมื่อออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัย พร้อมกับกล่าวว่า อยากให้ทุกอย่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วประเทศในการต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19

“ไม่อยากเห็นการออกมาตำหนิกันไปมา โดยเฉพาะพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ที่ผ่านมาอะไรที่เป็นประโยชน์รัฐบาลก็รับฟัง อยากให้พักการเมืองไว้ก่อน แล้วมาช่วยกัน อยากเห็นความรัก ความสามัคคี ของคนไทยทุกคน เชื่อว่าเราจะผ่านมันไปได้อย่างแน่นอน ขอเพียงทุกคนช่วยกัน” เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวตอนท้าย