“ประยุทธ์” ไม่แคร์ ปชป. ท้วง “ธรรมนัส” คุมโซนภาคใต้ ชี้ ไม่ใช่เวลาการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ROYAL THAI GOVERNMENT /

นายกฯ ไม่เปลี่ยนคำสั่ง ธรรมนัส คุมโซนใต้ ตามเสียงท้วงประชาธิปัตย์ ชี้ไม่ใช่เวลาการเมือง ดูแลทุกพรรคเท่ากัน

วันที่ 27 เมษายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ๋ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ ไม่พอใจคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 85/2557 เรื่องการมอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันในระดับพื้นที่จังหวัด ที่ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร จากพรรคพลังประชารัฐ ไปดูพื้นที่ภาคใต้ ว่า ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังเป็นคำสั่งเดิม

พร้อมทั้ง ให้แนวทางไปว่า ลองดูว่าจะทำอย่างไรให้ทุกคนทำงานได้มีประสิทธิภาพในพื้นที่ต่างๆ ให้แนวคิด ยังไม่ได้ตกลงใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นอย่าเพิ่งให้ข่าวจนเสียหาย วันนี้ไม่ใช่เวลาการเมือง เป็นเวลาของการทำงาน

“ไม่ได้มุ่งหมายให้พรรคใครได้ประโยชน์ ทุกพรรคอยู่ร่วมกับผม พรรคร่วมอยู่กับผม รับผิดชอบให้ท่านอยู่แล้ว ทำให้ถูกต้องขึ้นมาผมก็ยินดี แม้ในบางพื้นที่เป็นของ ส.ส.ฝ่ายค้าน ผมก็ดูแลทุกจังหวัด วันนี้การทำงานมีทั้งท็อปดาวน์ลงไปโดย ครม. เป็นโครงการที่คิดในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ในทุกกรณีลงไป แล้วจัดทำแผนงาน อนุมัติงบประมาณลงไป อีกส่วนหนึ่ง คือผู้ว่าฯ พิจารณาแผนงานโครงการจากความต้องการของประชาชนในพื้นที่”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดังนั้น รัฐมนตรีว่าการใดก็ตามที่ตั้งให้ไปดูในพื้นที่จังหวัดให้ไปติดตามแผนงานที่อนุมัติไปแล้วว่าดีไม่ดี ได้ผลหรือไม่ได้ผล แต่ถ้าหากว่ามีอะไรขาดเหลือ รัฐมนตีก็เสนอเข้ามา ครม.มาที่ตน ให้นำเข้า ครม.เพื่อจัดสรรโครงการลงไปใหม่เพิ่มเติม ไม่ใช่ต่างคนต่างไปรุมผู้ว่าฯ มีหลายคนปล่อยข่าวแบบนี้ ขอให้เคลียร์ด้วยทุกคน ทุกกระทรวงให้เข้าใจตรงกัน รัฐบาลจำเป็นต้องบริหาร 2 ทาง และไม่ได้ปิดกั้นรัฐมนตรีใดทั้งสิ้น ไม่ได้ทำตามคะแนนเสียงการเมือง เอาความเดือดร้อนประชาชนเป็นหลักในทุกพื้นที่ดังนั้น ครม.คือรัฐบาลด้วยกัน