นิพิฏฐ์ เสนอตัว ใครอยากย้ายประเทศ “มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม”

นิพิฏฐ์ เล่าเรื่องสมคิดถอนตัว
นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ โชว์ป๋า โพสต์เฟซบุ๊ก “ย้ายประเทศ มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม” สงเคราะห์เอาบุญ

วันที่ 5 พฤษภาคม นายนิพิฏฐ์  อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว ระบุว่า ย้ายประเทศ มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม หลายคนสนุกสนานกับความคิดย้ายประเทศ ผมว่า…เขียนสนุก ๆ แบบไม่คิดอะไรกันมากกว่า ผมก็ไปมาทุกมุมโลกแล้วเหมือนกัน อาจเป็นเพราะว่า เราเกิดเมืองไทย คุ้นชินกับอากาศ คุ้นชินกับอาหารไทย คุ้นชินกับวัฒนธรรมเมืองไทย

ตอนหนุ่ม ๆ ผมได้รับทุนจากสถานทูตอเมริกา ให้ไปอเมริกา 30 วัน จะไปดูงานที่ไหนก็ได้ รัฐไหนก็ได้ จะไปเครื่องบินระหว่างรัฐ หรือขับรถไประหว่างรัฐก็ได้ ผมไปได้แค่ 25 วัน ก็คิดถึงบ้าน บอกสถานทูตว่าขอกลับก่อน นี่ขนาดเขาให้ไปเที่ยวแบบสุดๆนะ

เมื่อมีคนบอกว่า จะย้ายประเทศ ผมเฉย ๆ ไม่สนับสนุน หรือ ไม่คัดค้าน เพราะรู้ว่า ไม่ใช่เรื่องจริงหรอก พูดแบบสนุก ๆ พูดแบบให้ร้ายประเทศ พูดแบบไม่รับผิดชอบมากกว่า

เอาอย่างนี้แล้วกัน ใครคิดจะย้ายประเทศ หมายถึงว่า คุณจะไปอยู่แบบถาวร หรือ คุณคิดจะลี้ภัยก็ได้ ส่งข่าวมาบอกผมแล้วกัน ผมจะจ่ายค่าเครื่องบินขาไปให้ ไม่จ่ายขากลับให้นะ เพราะคุณจะย้ายไปอยู่ถาวรแล้ว ก็คงไม่กลับมาแล้ว ส่งเอกสาร หลักฐานชัด ๆ มา ผมจ่ายค่าเครื่องบินให้เอง

ขอเพียงอย่าพูด อย่าเขียนแบบสนุก ๆ แบบแสดงความโง่ ๆ อย่างนี้ผมรู้ทัน ผมก็รู้จักทูตหลายประเทศนะ นี่ผมช่วยคุณที่จะย้ายประเทศให้สมหวังจริง ๆ และผมไม่โกรธ ไม่เกลียดอะไรคุณนะ เพราะบอกแล้วผมเป็น “เสรีนิยมประชาธิปไตย” ผมไม่ใช่นักประชาธิปไตย เมื่อคุณอยากย้ายประเทศผมก็จะสงเคราะห์เอาบุญ ก็แค่นั้นแหละ