“ประวิตร” สอน “โฆษกภูมิใจไทย” หลังตินายกฯ ขวางวอล์คอินฉีดวัคซีน

‘ประวิตร’ ไม่มีความเห็น กรณีโฆษกพรรคภูมิใจไทย ตำหนิประยุทธ์ ขวางวอล์คอินฉีดวัคซีน บอกคิดเอาเอง ว่าควรไม่ควร เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนกัน

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตำหนิการจัดระบบการฉีดวัคซีนต้านเชืื้อไวรัสโควิด-19 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่อาจทำให้ประชาชนได้รับวัคซีนล่าช้า ว่า ตนไม่มีความคิดเห็น แต่ว่าก็สมควรหรือไม่ก็ไปคิดดูกันเอง เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อผู้สื่อข่าวถึง การระบุว่านายกรัฐมนตรี ขวางการเข้าถึงวัคซีน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่ศบค. ที่เป็นฝ่ายดำเนินงาน และบูรณาการทำงาน ดังนั้นไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามถึงการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นความขัดกันของพรรคร่วมรัฐบาล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่มี ๆ เรื่องขัดแย้ง ไม่มี เป็นเรื่องของบุคคล”

เมื่อถามว่า จะต้องกำชับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค๓ุมิใจไทยให้ปรามลูกพรรค ว่าอะไรควรไม่ควร หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้องกำชับ เขาเป็นผู้ใหญ่อยู่แล้ว รู้อยู่แล้ว ว่าอะไรควรไม่ควร”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง ลูกพรรคพลังประชารัฐ ก็ออกมาตอบโต้อีกฝ่าย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ก็เป็นเรื่องของโฆษกฯ มีความเห็นอย่างไรก็ว่าไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการประชุมศบค. ในวันพรุ่งนี้ที่ 21 พฤษภาคม จะมีการพิจารณาขยายพระราชกำหนดฉุกเฉินหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องให้ศบค. พิจารณาดูตนตอบคนเดียวไม่ได้

ย้อนข้อความโพสต์ตำหนิ โฆษก ภท

สำหรับข้อความบนเฟซบุ๊กของของนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์ระบุว่า หากยังมัวแต่ยึดติดกับการจองคิวผ่านหมอพร้อม ประชาชนจะติดเชื้อโควิด-19 กันหมด

“คนเขาบอกยังไม่รู้ฟัง ดื้อรั้น ถูลู่ถูกัง ทิฐิมานะสูง เป้า 50 ล้านคน หากไม่อยากให้เป็นแค่ลมปาก ลุงหาวิธีอื่นมาอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านเถอะ แทนที่จะช่วยทำให้มันไว คนเข้าถึงง่าย กลับเป็นตัวถ่วง และสร้างกำแพงให้คนเข้าถึงวัคซีนยากกกกก แล้วแบบนี้เป้า 50 ล้านคนลุงจะเสร็จเมื่อไร ??? รึว่าให้คนเขาสร้างภูมิกันเองด้วยการรับเชื้อโควิดกันทั้งประเทศ เห้ออออ”

“วิธีจัดลำดับการ walk-in ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากแม้แต่น้อย ท่านก็แค่กำหนดให้ชัดเจนว่ารับคิวไหน จำนวนเท่าไร คนเขามาคิวเต็มแล้ว เขาก็กลับบ้าน มาวันอื่น เท่านั้น ไม่ใช่คิดแต่ทำไมได้ๆๆๆๆ ชาติหน้าก็ทำไม่ได้
แค่คิดว่าทำได้ แล้วหาวิธีให้ทำได้ พรุ่งนี้มันก็ทำได้”