ประยุทธ์ ฉีดวัคซีนเข็ม 2 “แอสตร้าเซนเนก้า” พรุ่งนี้ (24 พ.ค.)

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมฉีดวัคซีนโควิด “แอสตร้าเซนเนก้า” เข็มที่ 2 พรุ่งนี้ (24 พ.ค.) เปิดเปิดทำเนียบให้นักข่าวเข้าทำงาน จำกัดทีม-คน เข้มมาตรการคุมโควิด

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 “แอสตร้าเซนเนก้า” เข็มที่ 2 ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.00 น. ที่สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ และทำข่าว เพราะสถานที่คับแคบ โดยจะมีการอัพเดตข่าว และแพร่ภาพ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีให้ได้ทราบ เช่นเดียวกับเมื่อครั้งฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 1 ที่มีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ของเพจ “ไทยคู่ฟ้า” ให้ได้รับชม

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ถือเป็นวันแรกที่สำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล แต่ยังคงต้องยึดตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดให้สื่อมวลชนสถานีโทรทัศน์เข้าทำเนียบ ได้วันละ 2 ทีม ส่วนสื่อสิ่งพิมพ์วันละ 2 คน เพื่อเป็นการจำกัดจำนวนคนและลดความแออัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ารับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 1 โดยมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ฉีดให้ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา พร้อมกับรัฐมนตรีอีก 19 ราย